Thị xã Ngã Năm sẵn sàng cho năm học mới 2021 - 2022
          Dù còn nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và đào tạo thị xã và các trường trên địa bàn thị xã Ngã Năm đang tập trung quyết liệt, đảm bảo cơ sở vật chất, huy động học sinh ra lớp và  phòng, chống dịch bệnh cho năm học mới.

       Để đăng ký cho con mình học ở Trường Mầm non Phường 3 trong năm học 2021 - 2022, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhiên, ngụ khóm Vĩnh Sử, Phường 3 được bạn bè gửi đường link đăng ký trực tuyến của nhà trường qua mạng xã hội. Theo chị Nhiên, hình thức đăng ký online này không chỉ tiết kiệm được thời gian mà quan trọng nhất là hạn chế tiếp xúc, rất phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. “Tôi thấy hình thức đăng ký này khá thuận tiện trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp và đỡ tốn thời gian, dành thời gian lo cho công việc khác. Tôi cũng đã chia sẻ cho các chị em ở trong xóm về hình thức đăng ký này”, chị Nhiên cho hay.

      Dự kiến trong năm học mới này, Trường Mầm non Phường 3 sẽ đón 390 trẻ. Theo đó, các em sẽ học ở điểm trung tâm và 02 điểm lẻ. Cô Võ Thị Cẩm Tú, Hiệu trưởng, Trường Mầm non Phường 3, cho biết, đến nay, cơ sở vật chất cơ bản được nhà trường chuẩn bị đầy đủ. Đặc biệt là phối với Trạm y tế Phường 3 tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, bàn ghế, đồ chơi của trẻ,… xây dựng các phương án đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, trước  khi các em lên lớp.

      Còn tại Trường Tiểu học Phường 2, Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, do là nơi được chọn là điểm cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid 19 trong những ngày hè vừa qua, nên việc vệ sinh, dọn dẹp, sắp xếp bàn ghế được các thầy cô nhà trường mới thực hiện hơn 1 tuần qua. Đặc biệt, là được phun thuốc khử khuẩn nhiều lần. Bên cạnh đó, để đảm bảo tốt công tác huy động học sinh ra lớp, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm điện thoại thông tin đăng ký trực tuyến, nếu phụ huynh không sử dụng điện thoại thông minh, giáo viên sẽ phối hợp Ban nhân dân khóm để nắm thông tin và trao đổi đăng ký qua điện thoại. 

      Thầy Võ Hùng Dũng, Phó Hiệu trưởng, trường Tiểu học Phường 2, Tx. Ngã Năm, cho biết: “Đối với học sinh lớp 1 mới vào trường thì chúng tôi tạo một đường link tuyển sinh trực tuyến và liên hệ với trường Mầm non để xin những số điện thoại của phụ huynh lớp Lá để liên hệ và gửi đường link qua hướng dẫn phụ huynh đăng ký, đối với các em từ lớp 2 tới lớp 5 thì chúng tôi sẽ gọi trực tiếp cho phụ huynh để vận động”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã kiểm tra cơ sở vật chất ở các điểm trường trên địa bàn

      Khác so với những năm trước, năm học 2021- 2022, các Trường THCS trên địa bàn thị xã đã chuẩn bị các bước cho chương trình đổi mới sách giáo khoa lớp 6, với chủ đề “chân trời sáng tạo”. Tại Trường THCS Phường 2 năm nay dự kiến tuyển sinh 800 em học từ khối 6 đến khối 9, riêng đối với học sinh khối 6 sẽ có gần 200 em. Trong những ngày hè vừa qua, Ban Giám hiệu nhà trường cùng giáo viên dạy khối 6 đã lên kế hoạch, chủ động xây dựng chương trình dạy phù hợp đảm theo quy định, giúp các em học sinh tiếp cận kiến thức ở chương trình mới dễ dàng nhất.

      Thầy Nguyễn Dân Quyền, Hiệu trưởng, Trường THCS Phường 2, Tx. Ngã Năm, cho biết: “Trong thực hiện chương trình đổi sách giáo khoa lớp 6, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã triển khai tập huấn, nhà trường cũng lên kế hoạch tập trung giáo viên, bám sát vào khung kế hoạch giảng dạy, từ đó  đưa ra những phương pháp hiện tốt chương trình giảng dạy ”.

      Năm học 2021 – 2022, dự kiến toàn thị xã Ngã Năm sẽ tuyển sinh ở các bậc học là 15.984 em học sinh, trong đó, mầm non 3.367 em, tiểu học 7.397, và 5.220 ở bậc Trung học cơ sở. Hiện nay, cơ sở vật chất trường lớp ở địa phương cơ bản được chuẩn bị chu đáo.

      Đồng chí Phan Minh Nam, Thị ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ngã Năm, thông tin: “Trên cơ sở ban hành khung thời gian năm học 2021 - 2022 của UBND tỉnh, phòng đã tham mưu Thị ủy - UBND thị xã xây dựng phương án cho năm học phù hợp; đồng thời, chỉ đạo các điểm trường chuẩn bị vệ sinh trường lớp, sửa chữa những hư hỏng nhỏ, nhất là ở các điểm lẻ. Ngoài ra, phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn ở các trường. Đặc biệt đối với chương trình thay đổi sách giáo khoa mới, Phòng đã tham mưu cho UBND thị xã xuất kinh phí hỗ trợ cho các em học sinh là hộ nghèo, còn lại cũng tuyên truyền phụ huynh tự mua”.

      Song song đó, công tác đảm bảo phòng chống dịch bệnh trong những ngày tựu trường sắp tới được xem là nhiệm vụ hàng đầu. Do đó, Thị ủy - UBND thị xã xây dựng phương án nhập học phù hợp với từng địa phương, trong đó, trọng tâm là thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng dịch, góp phần đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh và phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn./.

Tuấn Phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 1156
  • Trong tuần: 3 433
  • Tất cả: 1366202
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.