Thị xã Ngã Năm học sinh THPT trên địa bàn bắt đầu học trực tuyến

         Từ ngày 15/9, các em học sinh bậc Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thị xã Ngã Năm bước vào năm học mới 2021- 2022, bằng hình thức trực tuyến. Tuy còn khá mới nhưng các em học sinh và thầy cô cơ bản bắt nhịp, việc truyền đạt kiến thức cho học sinh vẫn đảm bảo.

          Năm học mới này, trường THPT Lê Văn Tám tại xã Mỹ Quới, thị xã Ngã Năm tuyển sinh 627 em học sinh, trong đó: khối 12 là 206 em, khối 11 183 em và khối 10 là 238 em. Do tình hình dịch bệnh nên các em phải học trực tuyến, theo ghi nhận những tiết học đầu tiên, tuy còn khó khăn vấn đề kỹ thuật nhưng các em học sinh rất hứng thú với hình thức dạy và học này.

          Em  Phan Huỳnh Trâm Anh - Lớp 11A, trường THPT Lê Văn Tám, thị xã Ngã Năm, chia sẻ: “ Đây là buổi học đầu tiên, tuy ban đầu chưa quen với các kỹ thuật trên máy, nhưng thấy  tiết học cũng sôi động lắm, cô cũng đặt ra các câu hỏi, chúng em cũng trả lời rất nhiệt tình”.

          Còn đối với các học sinh tại trường THPT Ngã Năm cũng khá phấn khởi, bởi thời gian nghỉ học khá dài do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy mới ban đầu còn khá mới chưa bắt nhịp được nhưng sau 2- 3 tiết dạy đầu tiên thì cơ bản cũng theo kịp kiến thức thầy cô truyền đạt. Đặc biệt, sau những tiết dạy các em chưa theo kịp kiến thức thì xem lại chương trình thầy cô giảng dạy qua hệ thống được cập nhật qua zalo nhóm của lớp.

Các em trường THPT Ngã Năm đang học trực tuyến tại nhà

          Em Trần Thị Thu Hiếu - Học sinh lớp 11C2, trường THPT Ngã Năm, phấn khởi nói: “ Thời gian đầu thì em còn hơi bối rối nhưng qua 2-3 tiết học thì  ổn định được, em cũng tiếp thu kiến thức cơ bản được khá nhiều. Sau thời gian nghỉ do dịch bệnh thì giờ chúng em được học lại cảm thấy rất là vui, chúng em cũng rất cố gắng”.

        Năm học mới 2021-2022, thị xã Ngã Năm có gần 2500 em học sinh THPT ở các điểm trường: THPT Mai Thanh Thế, THPT Ngã Năm và THPT Lê Văn Tám trên địa bàn thị xã học trực tuyến. Để tránh tình trạng đường truyền internet bị yếu ảnh hưởng đến tới việc học, một số trường đã vận động nhà mạng hỗ trợ Sim điện thoại có internet miễn phí trong vòng 01 tháng giúp các em học tập.

           Cô Võ Thị Ngọc Thúy -  Phó Hiệu trưởng, trường THPT Ngã Năm, cho biết: “ Nhà trường liên hệ với các công ty phần miềm để hỗ trợ cho các em những Sim truy cập miễn phí internet trong vòng một tháng. Nhìn chung đến thời điểm này, việc  học trực tuyến ở trường khá ổn định, giáo viên và học sinh cũng đang cố gắng dạy và học để đảm bảo chương trình”.

          Theo thống kê của Ban giám hiệu các điểm trường ở thị xã Ngã Năm có gần 97% các em có đủ phương tiện học tập trực tuyến, 3 % còn lại trước mắt nhà trường sẽ vận động các em học chung với các bạn gần nhà và trong thời gian tới lập danh sách vận động xã hội hóa hỗ trợ cho các em nhằm tạo điều kiện cho các em có đầy đủ phương tiện học tập. 

 

Tuấn Phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1188
  • Trong tuần: 3 465
  • Tất cả: 1366234
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.