Không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh Covid-19, trong trạng thái Bình thường mới
          Những ngày qua, tỉnh Sóc Trăng nói chung và thị xã Ngã Năm nói riêng bước vào trạng thái “Bình thường mới” đây là một tín hiệu đáng mừng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương. Mặc dù vậy, tình hình dịch bệnh được dự báo còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn cao, do đó, chính quyền địa phương cùng người dân, hộ sản xuất kinh doanh tiếp tục nêu cao ý thức, không chủ quan, lơ là, nâng cao cảnh giác, quyết tâm giữ sạch địa bàn.

          Hơn một tháng, tiệm tạp hóa của anh Phạm Văn Chánh ở Khóm 1, Phường 1 (Tx.Ngã Năm), thiết kế tấm chắn toàn cửa hàng, mọi hoạt động trao đổi hàng hóa với khách hàng hoàn toàn không tiếp xúc. Những ngày qua khi Phường 1 thực hiện trạng thái bình thường mới, gia đình cũng không chủ quan mà vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bởi thấy được sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống, sức khỏe, tính mạng của người dân.

          Anh Phạm Văn Chánh ở Khóm 1, Phường 1 (Tx.Ngã Năm), chia sẻ: “Dịch bệnh diễn ra trong thời gian qua phức tạp quá, nên mình cần tuân thủ các các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền địa phương đưa ra, có như vậy mới đẩy lùi dịch bệnh. Ở gia đình tôi thì còn thiết kế tấm chắn nhằm tránh tiếp xúc gần khu mua bán, mình làm vậy giữ an toàn cho bản thân, khách hàng và những người xung quanh”.

Người dân trao đổi mua bán tại các cửa hàng tại Chợ trung tâm (Tx.Ngã Năm)

         Chợ trung tâm thị xã Ngã Năm trong những ngày đầu thực hiện trạng thái bình thường mới trên địa bàn, người dân đi chợ vẫn theo quy định 2 ngày/lần. Mọi hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa được diễn ra hoàn toàn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. UBND Phường 1 cho biết, đến nay, gần 200 hộ đã đăng ký hoạt động mua bán trở lại, tất cả đều tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Địa phương cũng tăng cường kiểm soát 04 điểm tập kết hàng hóa và 11 điểm lên xuống hàng hóa tư nhân, đảm bảo mọi hoạt động lên xuống hàng hóa diễn ra đúng quy định.

       Đồng chí Võ Minh Thùy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Phường 1, (Tx.Ngã Năm), cho biết: “Hiện tại các ngành đoàn thể cũng như Ban nhân dân các khóm tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch, vận động các hộ tiểu thương chấp hành nghiêm thực hiện 5K, nhất là thực hiện  không tiếp xúc khi mua bán; ngoài ra, những điểm tập kết hàng hóa được chúng tôi siết chặt, đảm bảo an toàn, đúng theo quy định”.

Người dân khai báo khi đến cửa hàng tiện lợi trên địa bàn

      Còn tại khu vực nông thôn, người dân cũng chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch của chính quyền địa phương, đường sá vẫn khá vắng vẻ, bà con  ra ngoài trong những trường hợp thật sự cần thiết. Theo bà con chia sẻ, thực hiện trạng thái bình thường mới, không phải bình thường như trước, do đó, mình phải giữ một số nguyên tắc trong phòng chống dịch, nhằm bảo vệ sức khỏe cho gia đình, xã hội, cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

        Anh Đoàn Thanh Sơn – ấp Tân Trung, xã Long Bình, (Tx.Ngã Năm), phấn khởi nói: “Tôi thấy, tuy trạng thái bình thường mới nhưng mình cũng không chủ quan được, nên cũng hạn chế ra đường, không tập trung đông người và không tổ chức đám tiệc, khi thấy người lạ vào địa phương thì cũng báo ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp rà soát kịp thời, nhằm tránh dịch bệnh vào địa bàn”.

         Theo Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ngã Năm cho biết, thực hiện trạng thái bình thường mới nhưng thị xã vẫn giữ nguyên các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời, tăng cường lực lượng cho các chốt khu vực giáp ranh với tỉnh bạn đường bộ và đường thủy. Bởi đây là “lá chắn thép”  phòng dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương. Song song đó, tăng cường tuần tra kiểm soát tại những điểm nguy cơ cao, nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm phòng chống dịch bệnh, giữ sạch địa bàn.

Lãnh đạo UBND thị xã kiểm tra tại các vùng nguy cơ cao ở địa phương

    Thiếu tá Phan Minh Đương - Phó Trưởng Công an Phường 2,(Tx.Ngã Năm) cho biết: “ Khi có quyết định thực hiện trạng thái bình thường mới của UBND tỉnh, lực lượng Công an Phường 2 cũng không chủ quan, mà tăng cường kiểm soát ở các tuyến đường, nhất là địa bàn giáp ranh với tỉnh Hậu Giang, để kịp thời phòng chống. Bên cạnh đó, bố trí chốt kiểm soát chặt chẽ những điểm lên xuống hàng hóa của xe luồng xanh trên địa bàn”.

   Theo đó, Thị ủy – UBND thị xã đã chỉ đạo đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân không được chủ quan, lơ là trước dịch bệnh; đồng thời, quyết tâm bảo vệ vùng xanh, trong phòng chống dịch, đảm bảo hài hòa giữa phòng chống dịch với sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội nhằm đưa thị xã Ngã Năm thực hiện trạng thái bình thường mới bền vững, sớm đẩy lùi dịch bệnh.   

Tuấn Phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 695
  • Trong tuần: 2 972
  • Tất cả: 1365741
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.