Xuân đến bên căn nhà tình thương cho hộ nghèo

          Đón Xuân Nhâm Dần 2022 sắp tới, nhiều bà con là hộ nghèo ở thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng cùng đón niềm vui lớn, đó là những căn nhà tình thương ấm áp, nghĩa tình mà Đảng bộ chính quyền thị xã Ngã Năm vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng. Nhưng căn nhà, bên cạnh giúp bà con có mái ấm để đón năm mới, còn là điều kiện để bà con an cư lạc nghiệp, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống.

          Trong những ngày cuối năm 2021, không khí trong gia đình anh Nguyễn Văn Hồ ở ấp Vĩnh Đồng, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm đầy ắp niềm vui. Bởi sau nhiều năm sinh sống trong căn nhà tạm bợ, mới đây anh Hồ được chính quyền địa phương xét hỗ trợ được căn nhà tình thương chắc chắn. Xúc động nhìn căn nhà với diện tích gần 60 mét vuông, anh Hồ bộc bạch, anh lập gia đình hơn 10 năm trước, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, thiếu tư liệu sản xuất, cái nghèo cứ đeo bám mãi đến nay. Thu nhập ít ỏi từ làm mướn hằng ngày, chỉ đủ trang trải cuộc sống gia đình hằng ngày, vì vậy, việc xây dựng được căn nhà mới, chắc chắn như thế này là chuyện anh chưa từng dám nghĩ. Anh Hồ phấn khởi chia sẻ “ căn nhà mới này, sẽ giúp anh có một mùa xuân mới ấm cúng, vui tươi hơn, đặc biệt có nơi để gia đình an cư, an tâm lao động, sản xuất để sớm vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống.”

Hội chữ thập đỏ tỉnh cùng chính quyền địa phương bàn giao nhà tình thương cho anh Nguyễn Văn Hồ ở ấp Vĩnh Đồng, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm

          Trong năm 2021 này, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm hỗ trợ 26 căn nhà tình thương cho hộ bức xúc về nhà ở, cho bà con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, theo đó, mỗi căn nhà có giá trị 50 triệu đồng.  Đồng chí Phạm Khắc Điệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm, cho biết: “ Trong số căn nhà này, UBND thị xã Ngã Năm hỗ trợ 22 căn, còn lại địa phương vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Ngoài số tiền hỗ trợ xây dựng căn nhà theo quy định, tùy vào gia đình có hoàn cảnh khó khăn, địa phương còn trích từ nguồn từ “Quỹ người nghèo” để hỗ trợ thêm cho gia đình, xây dựng được căn nhà hoàn thiện hơn.”

          Theo lãnh đạo thị xã Ngã Năm, những năm qua, từ  nguồn hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị xã đến cơ sở đã tranh thủ các nguồn lực, kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội cùng chung tay xóa nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn. Năm 2021, địa phương đã hỗ trợ được hơn 126 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn bức xúc về nhà ở. Đây là cơ sở để các gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Qua đó, giúp địa phương giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 4% vào năm 2020, giảm xuống chỉ còn trên 2% hộ nghèo, tương đương 393 hộ vào cuối năm 2021 này.

Chính quyền địa phương khảo sát xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

           Đồng chí Trần Văn Hồng, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ngã Năm, cho biết: “ Năm 2021 này, địa phương đã triển khai hỗ trợ nhà ở cho cho hộ hộ nghèo bức xúc về nhà ở đến nay cơ bản đạt 80 - 90 % tiến độ đã đề ra. Dự kiến những căn nhà sẽ hoàn thành trước Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới để bà con có nơi đón một mùa xuân mới thật đầm ấm vui tươi với gia đình.”

          Trong những căn nhà nhỏ rộn rã, đầy ắp những tiếng cười, niềm vui của bà con hộ nghèo, hộ khó khăn, xen lẫn là những lời cảm ơn chân thành của bà con đối với mạnh thường quân, Đảng và Nhà nước đã quan tâm tạo điều kiện cho bà con có có nơi ở ổn định, chúng tôi còn cảm nhận được trong mỗi bà con là sự quyết tâm lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo, từng bước được cải thiện, cuộc sống ổn định./
Tuấn Phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 3 507
  • Tất cả: 1366276
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.