Ngã Năm: Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp năm 2022
    Chiều ngày 09/5, Ủy ban nhân dân thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho các đơn vị xã, phường trong năm 2022.

    Thời gian qua Thị ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thị xã Ngã Năm luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thị xã. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các thành viên Ban Chỉ đạo, các cơ quan ban, phòng ngành và Hội đoàn thể với Bảo hiểm xã hội thị xã trong quá trình tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được tập trung triển khai, từng bước hiện đại hóa hệ thống quản lý và đơn giản hóa thủ tục, triển khai tích cực quy trình giải quyết hồ sơ theo chế độ một cửa liên thông, giảm bớt phiền hà cho đơn vị, cá nhân khi có yêu cầu. Theo kết quả báo cáo, tính đến hết tháng 4/2022 trên địa bàn thị xã Ngã Năm có 53.568 người tham gia bảo hiểm y tế; trong đó có 19.111 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình và có 920 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

 
Quang cảnh hội nghị.

    Năm 2022, thị xã Ngã Năm đặt ra chỉ tiêu phát triển bảo hiểm y tế là 68.318 người, 2.198 người tham gia bảo hiểm bắt buộc, 2.626 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 1.773 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Để đạt được mục tiêu đề ra, Ủy ban nhân dân thị xã chỉ đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã phối hợp với các cơ quan ban, phòng ngành và Ủy ban nhân dân các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động, người sử dụng lao động và Nhân dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển đối tượng tham gia các loại bảo hiểm đúng theo quy định.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Lơ - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã đề nghị Bảo hiểm xã hội thị xã tập trung đôn đốc các địa phương thực hiện tốt chỉ tiêu mà Ủy ban nhân dân thị xã đã giao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, cũng như các doanh nghiệp trong việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời thực hiện tốt kế hoạch thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2022, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nợ đọng, nợ khó thu kéo dài. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 170
  • Trong tuần: 1 769
  • Tất cả: 1364538
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.