Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát kết quả thực hiện các Nghị quyết về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn
    Chiều ngày 23/8, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng đoàn công tác đã đến làm việc với thị xã Ngã Năm về việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

    Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm; đồng chí Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; đồng chí Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, cùng một số ban, ngành có liên quan.

    Trước khi làm việc, Đoàn đã đến thăm Hợp tác xã nông nghiệp Long Thành và Cơ sở xay xát lúa gạo An Cư ở xã Tân Long. Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã báo cáo về kết quả thực hiện 06 Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn thị xã. Theo đó, diện tích lúa đặc sản hàng năm của thị xã luôn chiếm trên 60% và trên 51% diện tích được liên kết doanh nghiệp bao tiêu; tính đến năm 2020, tổng đàn bò của thị xã là 840 con, tăng 289 con so với năm 2016; các mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trên cây mãng cầu gai đạt nhiều kết quả. Bên cạnh những kết quả đạt được, Ủy ban nhân dân thị xã đề xuất 03 danh mục thúc đẩy tập trung đất đai, tạo quỹ đất để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn với tổng diện tích 1.037 ha hình thành cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa đặc sản trên địa bàn; đồng thời kiến nghị với Đoàn cần tiếp tục triển khai đề án, dự án trên địa bàn và xem xét đầu tư xây dựng mô hình điểm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp.

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

    Cũng tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đánh giá rất cao về khâu chuẩn bị báo cáo của địa phương, những nội dung trong báo cáo đều đúng theo đề cương của đoàn đưa ra; bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn còn đặt ra một số nội dung để địa phương làm sáng tỏa thêm; những nội dung đoàn khảo sát đặt ra được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã và Bí thư Thị ủy Ngã Năm giải trình thỏa đáng, tạo được sự đồng thuận cao của các thành viên trong đoàn.

    Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao chương trình làm việc, công tác chuẩn bị tiếp đoàn của đơn vị thị xã Ngã Năm. Tuy nhiên, đơn vị cần bổ sung  thêm một số nội dung trong báo cáo để đoàn nắm rõ hơn tình hình thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh trên địa bàn. Đối với những kiến nghị, đề xuất của thị xã, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận để tổng hợp, xem xét nhằm sớm có những cơ chế, chính sách mới trong thời gian tới./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 150
  • Trong tuần: 3 627
  • Tất cả: 1366396
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.