Công an thị xã Ngã Năm làm thủ tục cấp Căn cước công dân tại nhà
    Trong những ngày qua cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Ngã Năm đang khẩn trương phối hợp với Công an các xã, phường đến tận các ấp, khóm để thực hiện cấp căn cước công dân tại nhà cho người già yếu và người khuyết tật.

    Để đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân và tạo điều kiện cho những trường hợp người lớn tuổi, sức khỏe yếu, khó khăn trong việc đi lại, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tham mưu cho lãnh đạo Công an thị xã thành lập 01 Tổ cấp Căn cước công dân lưu động tại nhà cho người già yếu, người khuyết tật từ nay cho đến hết ngày 30/9 với tổng số 600 trường hợp; tổ gồm 3 cán bộ, chiến sĩ thay phiên nhau làm nhiệm vụ. Dựa trên danh sách những người lớn tuổi, sức khỏe yếu, người khó khăn trong việc đi lại do Công an các xã, phường cung cấp, tổ trực tiếp mang máy móc, trang thiết bị đến tận nhà để làm thủ tục cấp Căn cước công dân đúng theo quy định. Qua ghi nhận, mặc dù là những ngày cuối tuần, nhưng các chiến sĩ vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm rất cao; các thành viên trong tổ phối hợp thực hiện nhiệm vụ rất nhịp nhàng, mỗi người một việc rõ ràng. Các bước tiến hành khá đơn giản, nhưng mất nhiều thời gian về việc lấy vân tay của người già yếu phải kiên nhẫn thực hiện nhiều lần mới hoàn thành. Anh Đàm Công Đảo, có người mẹ già yếu được cán bộ chiến sĩ công an đến tận nhà làm thủ tục cấp Căn cước công dân phấn khởi nói: Tôi rất bất ngờ khi các chiến sĩ công an vẫn làm việc vào ngày cuối tuần. Mẹ tôi tuổi già, quên trước, quên sau mấy năm nay, không thể đi lại được nên việc các anh đến tận nhà, tận tình hướng dẫn chu đáo việc cấp Căn cước công dân, khiến tôi rất xúc động và trân trọng trước những hành động ý nghĩa, tình cảm của các anh, tôi rất cám ơn.

    Còn đối với chú Đàm Bách Thắng, có người vợ lớn tuổi bị bệnh khớp không đi xa được, khi nghe có tổ công tác lưu động về địa phương làm thẻ Căn cước công dân, Chú đăng ký với Công an Phường 3 xin được làm thủ tục cấp Căn cước công dân tại nhà cho người vợ, với sự nhiệt tình của cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ, chú rất mến phục và chia sẽ những khó khăn chung, chú nói: Thì thấy đoàn làm Căn cước lợi tới nhà làm cho người già yếu như thế này, thì làm phải nói rất là nhanh, gọn và lẹ, thấy vậy tôi cũng rất là mừng, cũng không ngờ các lực lượng công an lợi tới nhà để giúp cho dân làm thẻ Căn cước như vậy, tôi rất là cám ơn.

 
Làm thủ tục cấp Căn cước công dân tại nhà cho người già yếu.

    Trung tá Trần Bạch Đằng, Đội trưởng đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã chia sẻ: Chúng tôi rất thấu hiểu, đồng cảm với những khó khăn của những người có sức khỏe yếu, người khuyết tật, vì vậy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các anh em trong tổ lưu động luôn hết sức nhẫn nại. Việc đi lưu động, đến từng nhà người già yếu, khuyết tật làm thủ tục cấp Căn cước công dân là rất vất vả, nhưng các anh em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình vì công việc, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Việc triển khai cấp Căn cước công dân tận nhà cho người già yếu, người khuyết tật đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho người già yếu đi lại khó khăn, tạo được niềm tin, sự ủng hộ của người dân trên địa bàn. Có thể thấy, đây là việc làm thể hiện tính nhân văn, tinh thần trách nhiệm đồng thời thể hiện tình cảm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an với Nhân dân. Qua đó, để lại những ấn tượng, tình cảm, hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 740
  • Trong tuần: 3 017
  • Tất cả: 1365786
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.