Tân Long tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2022
    Sáng ngày 04/10, Ban Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Tân Long, thị xã Ngã Năm tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2022.

    Đến dự có đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm; đồng chí Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, cùng các lực lượng tham gia diễn tập của xã.

    Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Tân Long năm 2022 được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động của địa phương vào trạng thái, tình trạng quốc phòng. Giai đoạn 2: tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu phòng thủ. Với sự chuẩn bị chu đáo và sự hướng dẫn cụ thể của cơ quan trường trực, các nội dung diễn tập đã được các lực lượng triển khai nghiêm túc, bài bản, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, vai trò điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của lực lượng Quân sự, Công an, sự tham gia tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã.

 
Đại biểu tham dự diễn tập.

    Trong các cuộc họp vận hành cơ chế, các lực lượng tham gia diễn tập đã đưa ra những nhận định, đánh giá tình hình địch và đề xuất, tham mưu nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời trong từng giai đoạn. Mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập đều hiểu rõ chức trách, nhiệm vụ của mình trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của địa phương. Các vai trong khung diễn tập đã thể hiện đảm bảo về nội dung, thời gian, tư thế, tác phong nghiêm túc. Với phương châm “Toàn diện, thiết thực, chất lượng, hiệu quả và bí mật”, cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Tân Long đã diễn ra đúng kế hoạch, được Ban Chỉ đạo diễn tập thị xã đánh giá cao, kết thúc diễn tập được đánh giá đạt loại giỏi.

 
Quang cảnh cuộc họp.

    Thông qua công tác diễn tập nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ và Nhân dân về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; khả năng làm tham mưu của các ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng chiến đấu của lực lượng Công an, Quân sự và khả năng hoạt động chiến đấu phòng thủ của lực lượng dân quân tự vệ. Cũng thông qua diễn tập nhằm kịp thời chỉ đạo, điều hành diễn tập chiến đấu phòng thủ đối với các xã, phường trong những năm tiếp theo được sát với tình hình thực tế của địa phương, góp phần xây dựng địa bàn vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 812
  • Trong tuần: 3 089
  • Tất cả: 1365858
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.