Bí thư Thị ủy làm việc với các cơ quan Khối Nội chính quý IV/2021
    Sáng ngày 28/12, đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm có buổi làm việc với lãnh đạo các cơ quan Khối Nội chính về kết quả thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý IV năm 2021. Cùng dự, có đồng chí Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Thị ủy.

    Trong quý IV, các cơ quan khối nội chính đã tham mưu cho Thị ủy - Ủy ban nhân dân thị xã tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ thị xã và diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021; thực hiện hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021; xây dựng, phát triển, huấn luyện lực lượng Dân quân tự vệ đạt chỉ tiêu tỉnh giao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được các đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt; công tác phối hợp giữa các cơ quan nội chính trong điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án được thực hiện tốt; những vấn đề khó khăn, vướng mắc được các cơ quan phản ánh kịp thời. Việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị được quan tâm thường xuyên, đặc biệt người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền luôn tích cực, chủ động và trách nhiệm trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với người dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng thẩm quyền và đúng quy định pháp luật, tạo được lòng tin trong Nhân dân.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan khối nội chính đã cung cấp thêm tình hình trên các lĩnh vực; làm rõ các tồn tại, khó khăn, nguyên nhân trách nhiệm. Theo đó, các vụ việc xảy ra trong quý IV/2021 đều được giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật quy định; cụ thể, các cơ quan tư pháp đã tổ chức được 02 phiên tòa xét xử vụ án chống người thi hành công vụ liên quan đến dịch Covid-19 và vi phạm quy định về sử dụng đất đai; đồng thời, các đại biểu kiến nghị, cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp xử lý dứt điểm các đơn thư, vụ việc kéo dài; cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận và nhất trí cao trong Nhân dân.

 
Bí thư Thị ủy kết luận buổi làm việc.
 
    Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy cho rằng: Nắm rõ tình hình, xác định những công việc khó khăn, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp là quan trọng; từ đó tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp trong giải quyết tình hình, vụ việc cụ thể. Đồng thời khẳng định,công tác tham mưu trong xử lý các vụ việc và đảm bảo an ninh trật là trách nhiệm của các ngành tư pháp; vì vậy cần tăng cường công tác phối hợp, để thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, các cơ quan Khối Nội chính cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước, thực thi pháp luật nghiêm minh, nhằm ổn định tình hình, tạo điều kiện để thị xã phát triển toàn diện, hướng đến hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới nâng cao./.
Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 1 669
  • Tất cả: 1364438
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.