Sơ kết phong trào phụ nữ và công tác hội 9 tháng đầu năm 2022
    Sáng ngày 21/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ngã Năm tổ chức hội nghị sơ kết phong trào phụ nữ và công tác hội 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ đến cuối năm 2022.

    Đến dự, có đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi, Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Nguyễn Hoàng - Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Tiền Thị Thu Trang, Thị ủy viên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã.

    Trong 9 tháng qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, của Ban Dân vận Thị ủy, sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân thị xã và sự phối hợp chặt chẽ từ các ban, ngành, mặt trận và các hội đoàn thể, các phong trào phụ nữ và công tác hội trên địa bàn thị xã tiếp tục được giữ vững và có bước phát triển. Công tác xây dựng tổ chức Hội luôn được quan tâm, củng cố và kiện toàn. Đối với công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống của hội viên, phụ nữ được các cấp Hội quan tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, Hội đã nhận phụng dưỡng 01 mẹ Việt Nam anh hùng, số tiền 250.000 đồng/quý; tổ chức thăm tặng 64 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí trên 12 triệu đồng. Song song đó, các cấp Hội còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng và bàn giao được 04 căn nhà mái ấm tình thương, kinh phí thực hiện trên 170 triệu đồng; vận động trao tặng 2.200 bộ quần áo, 15 bộ sách, 30 cái cặp, 1.300 quyển tập, 50kg gạo và 60 phần quà cho con em hội viên nghèo và trẻ mồ côi do dịch Covid-19, với số tiền trên 32 triệu đồng; nhận đỡ đầu cho 05 trẻ mồ côi mẹ do Covid-19, với mức hỗ trợ 830.000 đồng/quý/bé; Cùng với đó, Hội thường xuyên duy trì nhân rộng các tổ, các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: mô hình nuôi heo đất, tiết kiệm điện, hũ gạo tình thương, tiết kiệm tiền chợ, tiết kiệm thời gian,... Ngoài ra, Hội đã thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể của thị xã trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như trong công tác chuyên môn được kịp thời đến tất cả hội viên trên địa bàn thị xã, góp phần nâng cao nhận thức và chấp hành tốt chủ trương. Cũng trong 9 tháng qua, các cấp Hội còn tập trung thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cụ thể, đã ươm được 2.500 cây hoa chuông vàng, tổ chức ra quân trồng hoa với chiều dài 1.500m; vận động thực hiện hoàn thành công trình thắp sáng đường quê, kinh phí thực hiện trên 43 triệu đồng.

 
Quang cảnh hội nghị.

    Trong những tháng còn lại của năm 2022, các cấp Hội tập trung triển khai thực hiện 12 nội dung quan trọng; trong đó tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ Sóc Trăng tình nghĩa, tự tin, sáng tạo” và cuộc vận động rèn luyện 04 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phồn vinh, hạnh phúc của các dân tộc tỉnh Sóc Trăng.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, sự quyết tâm của các cấp Hội, tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong thời gian tới, các cấp Hội cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ và tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong giới nữ các kiến thức về bình đẳng giới, kiến thức pháp luật, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lao động, sản xuất. Duy trì nhân rộng cách làm hay, mô hình hiệu quả trong hội viên. Tăng cường công tác phát triển hội viên, chú trọng nắm bắt tư tưởng của phụ nữ, giáo dục chính trị tư tưởng cho chị em hội viên, phát huy vai trò của phụ nữ trong giữ gìn các giá trị văn hóa dân tộc./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 662
  • Trong tuần: 2 261
  • Tất cả: 1365030
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.