Tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã Ngã Năm (tháng 2/2022)
        Trong thời gian qua, UBND thị xã đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi và giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính. Qua đó, góp phần nâng cao năng l ực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.   

           Để triển khai kịp thời công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã, hằng năm UBND thị xã xây dựng Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính tổ chức triển khai chặt chẽ. Bên cạnh việc ban hành Kế hoạch và triển khai thực hiện, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền của UBND thị xã. 

         Việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã đã đảm bảo đúng quy định, được các tổ chức, cá nhân đồng thuận cao. Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã được quan tâm thực hiện hiệu quả. Đặc biệt việc rà soát, niêm yết công khai đầy đủ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã, UBND xã, phường trên Cổng thông tin điển tử của thị xã và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị xã và các xã, phường được thực hiện tốt.

         Trong thời gian tới, để công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính tiếp tục đạt được những kết quả cao, khắc phục những tồn tại, hạn chế, UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ hiệu quả Kế hoạch Cải cách hành chính và thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, phường tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính. Tăng cường cơ chế giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giải quyết thủ tục hành chính. Cũng như tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, để người dân, tổ chức kịp thời nắm bắt các quy định về thủ tục hành chính và giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan quản lý Nhà nước. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện và triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022, góp phần đưa công tác Cải cách hành chính của thị xã đạt nhiều kết quả hơn trong năm 2022./.

Văn phòng HĐND và UBND
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 545
  • Trong tuần: 1 455
  • Tất cả: 1364224
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.