Ấm lòng những suất cơm gửi tuyến đầu chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương trong tỉnh đã xuất hiện các ca nhiễm ngoài cộng đồng và từ khi thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ lúc 0 giờ ngày 19-7, tỉnh huy động tất cả các lực lượng tham gia cuộc chiến chống dịch Covid- 19, trong đó có các y, bác sĩ, cán bộ thay nhau cứu chữa bệnh nhân, những cán bộ y tế đến từng nhà, từng xóm, ấp để điều tra dịch tễ, làm công tác xét nghiệm; các cán bộ, chiến sĩ ngày đêm túc trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 kiểm tra phương tiện đi đến, trở về từ vùng dịch để khai báo y tế, cách ly kịp thời... Với họ, những bữa cơm đầm ấm mang hương vị gia đình là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho những ngày chống dịch. 
Những ngày qua, tận dụng khoảng không gian trống tại Khối Dân vận Thành ủy, các tình nguyện viên, cán bộ từ Ban Dân vận, MTTQ TP. Sóc Trăng và các đoàn thể đã tổ chức nấu cơm ngày 2 bữa để hỗ trợ cho các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Những bữa cơm nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh đã tiếp thêm sức cho các lực lượng không quản ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát để sớm đẩy lùi dịch bệnh. 
 
Sáng 6 giờ và chiều bắt đầu 2 giờ, mỗi đoàn thể cử 1 cán bộ luân phiên có mặt tại gian bếp, mỗi người một việc chuẩn bị cho những suất cơm, họ không được tập trung quá 10 người nhưng cũng đủ lực lượng để nấu những suất cơm ngon cho các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại 10 chốt, chặn tại các điểm cửa ngõ ra vào thành phố. Đi sâu vào trong bếp, những chiếc “chảo lửa” nóng hầm hập, các đầu bếp tại đây vẫn liên tục xào, chiên, nấu các món ăn để “tiếp tế” cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch. Chị Nguyễn Thị Xuân Trang là giáo viên Trường THCS Lý Thường Kiệt (TP. Sóc Trăng) tranh thủ thời gian nghỉ hè đến phụ nấu ăn cho biết, sáng nay, các chị em sẽ làm ba món: Thịt heo xào xá bấu, canh cải nhíp thịt bằm, rau xào; buổi chiều sẽ đổi thực đơn khác. Tất cả ai cũng vui vẻ, đồng lòng và có mặt rất sớm để làm việc. Tôi được góp một phần nhỏ chuẩn bị hậu cần cho những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch yên tâm làm nhiệm vụ tôi cảm thấy rất vui”. Chị Nguyễn Bích Liên - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Sóc Trăng cho biết, mỗi ngày bếp ăn phục vụ trên 70 suất cơm sáng, chiều cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, nguyên liệu được các đoàn thể vận động người dân đóng góp và một phần do các ngành đoàn thể đóng góp và MTTQ tỉnh hỗ trợ kinh phí”.
 
Chúng tôi có mặt tại gian bếp ăn, đúng 10 giờ 30 phút cũng là lúc thức ăn đã chín, các suất ăn chuẩn bị vào hộp được các tình nguyện viên đem đến tận nơi phát cho các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. 
 
Các tình nguyện viên, cán bộ từ Ban Dân vận, MTTQ TP. Sóc Trăng và các đoàn thể tổ chức nấu cơm cho các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.
 
Còn tại TX. Ngã Năm, địa phương đang quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, có số ca nhiễm cao thứ 2 trong tỉnh, các hội, đoàn thể TX. Ngã Năm có những hoạt động thiết thực hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch như: Nấu những suất cơm, gói bánh hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch và khu vực cách ly tập trung. Chị  Lê Thị Thúy Kiều - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TX. Ngã Năm cho biết: “Hiện nay, các đoàn thể thị xã đã tổ chức được 4 bếp ăn nấu những phần cơm phục vụ cho các chiến sĩ, nhân viên y tế và người đang thực hiện cách ly tập trung ở địa phương. Trong mùa dịch bệnh này, chị em hội viên rất đồng lòng, người có nguyên vật liệu thì góp nguyên vật liệu, người có tiền mặt thì cũng góp vô mua nguyên vật liệu, để gói ra những đòn bánh cho các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Các chị em hội viên phụ nữ các xã, phường đã gửi tặng các chốt trên 3.000 cái bánh ít, bánh lá dừa, bánh tét… với nguyên liệu làm bánh là do các chị em hội viên vận động hoặc tự đóng góp”.
 
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều tình huống phát sinh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả và kịp thời ứng phó với những diễn biến của dịch Covid-19, đòi hỏi huy động cả hệ thống chính trị của tỉnh tham gia phòng, chống dịch. Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức phục vụ, chăm lo hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt chặn trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện một số nội dung như: Ban Dân vận các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp với mặt trận, các đoàn thể huyện, thị xã, thành phố tổ chức bữa ăn phục vụ lực lượng trực chốt tại các chốt chặn kiểm dịch quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn bắt từ ngày 25-7-2021 đến khi có thông báo kết thúc. Với 3 bữa ăn/ngày, số tiền tối đa là 100 ngàn đồng/người/ngày. Kinh phí trên tinh thần vận động xã hội hóa. Kinh phí còn lại sẽ do tỉnh hỗ trợ (trích từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19). Ban Dân vận các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy làm đầu mối tập hợp các đoàn thể cử lực lượng tham gia tổ chức bữa ăn. Lực lượng tham gia ít nhất 3 người/đơn vị (có thể vận động thêm các đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia tùy theo tình hình thực tế của địa phương). Các chốt xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố do cấp huyện thực hiện. 
 
CHÍ BẢO
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77358225

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.