Sóc Trăng tính đến phương án đón người dân trở về quê
Chiều 27/7, tỉnh Sóc Trăng ghi nhận thêm 9 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại thị xã Ngã Năm (6 ca) và thị xã Vĩnh Châu (3 ca), nâng tổng số ca mắc Covid-19 của địa phương này lên 153 người. Đặc biệt với sự xuất hiện của những ca bệnh tại huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng đã tạm ngừng lưu thông và thiết lập vùng cách ly y tế nhiều khu vực thuộc thị trấn của huyện Mỹ Tú...
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu chỉ đạo tạm dừng lưu thông tất cả các phương tiện tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa của huyện Mỹ Tú. Người dân tại thị trấn này cũng không được phép ra khỏi nơi cư trú từ 0h ngày 28/7 để kiểm soát chặt chẽ các ca nhiễm Covid-19 và tránh lây lan nhiều ra cộng đồng.
 
Tiếp đó, trong đêm 27/7, UBND tỉnh Sóc Trăng có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với một số nơi tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, gồm 3 khu vực bị phong tỏa từ 00h ngày 28/7 là khu vực chợ Huỳnh Hữu Nghĩa; khu vực nhà ông H.Đ.P. và bà T.T.C.L. ở ấp Cầu Đồn và khu hành chính huyện Mỹ Tú.
 
Theo thông tin, trong 3 trường hợp mắc Covid-19 được thông báo chiều 26/7 tại ấp Cầu Đồn, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, có một nữ chuyên viên của UBND huyện Mỹ Tú là T.T.C.L (SN 1993), 2 người còn lại cùng gia đình của nữ chuyên viên này.
 
Ông Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú cho biết: Ngành Y tế đang sàng lọc dịch tễ và xét nghiệm để quyết định trường hợp nào ở UBND huyện làm việc, trường hợp nào đưa đi cách ly tập trung. Huyện ủy cũng thống nhất phương án không cho cán bộ về nhà để làm nhiệm vụ hậu cần cho UBND huyện trong thời gian bị phong tỏa.
 
Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, nữ chuyên viên của UBND huyện Mỹ Tú là bà T.T.C. L và 2 người thân đã tiếp xúc gần với tài xế T.Q.N. (32 tuổi) là tài xế của một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Sóc Trăng, từng lái xe chở hàng đi một số nơi ở Sóc Trăng, Hậu Giang, Bến Tre. Trước đó, tài xế này có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV nên được lái xe đi chở hàng đến những nơi nói trên. Ngày 25/7, giấy xét nghiệm âm tính hết hạn nên tài xế N đến chốt kiểm dịch cầu Rạch Miễu (Bến Tre) để test nhanh và cho kết quả dương tính nCoV; mẫu xét nghiệm rRT-PCR cũng cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 nên được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre).
 
Kiểm soát những người đi xe gắn máy trên Quốc lộ 60.
 
Theo ông Trần Văn Lâu, nguồn lây bệnh ở Sóc Trăng trong thời gian vừa qua chủ yếu xuất phát từ TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh vùng dịch. Một nguồn lây khác là tài xế xe tải đường dài và bốc xếp đi theo giao hàng.
 
“Chúng tôi xác định được nguồn lây nên có các biện pháp phòng dịch hiệu quả. Tài xế ngoài tỉnh chở hàng hóa đến Sóc Trăng sẽ không được xuống xe dù đã được test nhanh âm tính. Tài xế cứ ngồi trong cabin, sẽ có người xuống hàng và khi xong thì xe rời tỉnh ngay”, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu nói.
 
Để sớm tách hết các F0 ra khỏi cộng đồng, chính quyền tỉnh Sóc Trăng mạnh dạn phong tỏa, khoanh vùng khu vực có ca bệnh để siết chặt bên trong, kiểm soát bên ngoài, tránh lây chéo trong cộng đồng sẽ khó kiểm soát.
 
Trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, 4 chốt chính trên các tuyến quốc lộ tại Sóc Trăng sẽ kiên quyết không cho xe máy qua lại nếu không thuộc trường hợp cấp cứu, đi công vụ để đảm bảo hộ dân cách ly với hộ dân, nhà cách ly nhà… Đối với xe chở hàng, khi đến chốt của Sóc Trăng sẽ được test nhanh tầm soát, cách ly F0 kịp thời.
 
“Thời gian qua, người dân từ TP.HCM về Sóc Trăng khá nhiều, hiện còn khoảng 40-50 ngàn người. Chúng tôi có bước chủ động tấn công dịch bệnh Covid-19. Tôi đã chỉ đạo các địa phương cố gắng dập dịch, tách F0 ra khỏi cộng đồng, chuẩn bị khu cách ly, rồi đề nghị TP.HCM tập trung bà con Sóc Trăng lại để xét nghiệm một lượt. Những trường hợp âm tính cho xe rước về ngay để giảm áp lực cho TP.HCM. Vì vậy, bà con đừng tìm cách trốn về làm cho tỉnh khó kiểm soát dịch bệnh”, ông Trần Văn Lâu chia sẻ.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77678346

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.