Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự “Tết sum vầy - Xuân bình an” tại Sóc Trăng
Sáng ngày 19/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022. Đến dự có đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng đoàn công tác của Trung ương; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các LĐLĐ (TX, TP), Công đoàn ngành và tương đương, cùng với 150 đoàn viên, công nhân lao động. 
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã thông tin về những hoạt động chăm lo thiết thực, gắn với phòng, chống dịch bệnh trong năm 2021 như Chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, “Tiếp bước cho em đến trường”… Các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp và được sự hỗ trợ của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động trao tặng 52.089 phần quà tổng giá trị trên 42,37 tỷ đồng, đã thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ.
 
LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình trao “Gói hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng” với 1.479 phần quà với số tiền 1,479 tỷ đồng, những phần quà như lời động viên tinh thần gửi đến các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên của ngành y tế đã hy sinh hạnh phúc, niềm vui của cá nhân để thực hiện nhiệm vụ; tận tụy bên giường bệnh để giành lại sức khỏe, sự sống cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Tổ chức chương trình trao 6.116 “Túi an sinh công đoàn”, tổng giá trị gần 1 tỷ 224 triệu đồng, đây là sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tạo động lực cho người lao động tiếp tục an tâm lao động sản xuất.
 
Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn trực thuộc đã xuất kinh phí hoạt động gần 2 tỷ đồng để thăm, tặng quà và hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu, chốt kiểm dịch Covid-19. Vận động gần hàng trăm tấn hàng hóa gồm: Gạo, nông sản, hàng hóa thiết yếu hỗ trợ cho người lao động..., tổng trị giá khoảng 10 tỷ đồng. Trên 6.200 cán bộ công đoàn tham gia nấu ăn, phục vụ gần 68.400 bữa ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động
 
Phát biểu chỉ đạo chương trình, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đã biểu dương những kết quả LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động, nhiều hoạt động của các cấp công đoàn trong thời gian qua có nhiều đổi mới nội dung, phương pháp phù hợp với tình hình để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh; đặc biệt trong công tác chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022, là năm thứ 7 tỉnh nhà tổ chức cho công nhân, người lao động. Đây là chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với đoàn viên, công nhân, người lao động; đặt biệt, động viên tinh thần đoàn viên, công nhân, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trước thềm năm mới 2022 và chuẩn bị đón mừng xuân Nhâm Dần, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào thay mặt Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể anh, chị, em công nhân, người lao động trong tỉnh và gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng! Chúc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả và không ngừng phát triển. 
 
Tại chương trình Tết sum vầy, lãnh đạo Trung ương tặng 200 phần quà, mỗi phần 1.250.000 đồng (gồm quà trị giá 250 ngàn đồng, tiền mặt 1 triệu đồng). LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng 9.000 phần quà với trị giá trên 2,7 tỷ đồng do Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ đến các công đoàn trực thuộc trong tỉnh. Số phần quà trên sẽ được trao trực tiếp đến đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, doanh nghiệp trước ngày 27/01 (25 âm lịch). Đồng thời, trao bảng tượng trưng xây mới và sửa chữa 20 căn nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 820 triệu đồng.
 
Sau chương trình, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đến thăm, tặng quà các đoàn viên, công nhân lao động tại Công ty TNHH chế biến thực phẩm Bánh Pía, Lạp xưởng Tân Huê Viên. Tại đây, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi, động viên các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn cố gắng phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của doanh nghiệp đã vượt qua giai đoạn khó khăn trong đại dịch Covid-19 trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh năm 2022 là giai đoạn phục hồi và phát triển. 
 
Phó Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, công đoàn tỉnh chăm lo tốt hơn nữa cho đoàn viên, người lao động, động viên người lao động chung tay cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tiếp cận công nghệ, mở rộng thị trường.
 
Anh Khoa
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77316693

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.