Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, lực lượng Công an toàn tỉnh vừa triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách có hiệu quả, vừa bảo đảm giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn. Thời gian qua, với quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an toàn tỉnh đã kịp thời phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, người dân trở về tỉnh Sóc Trăng từ các vùng dịch là không ít. Những người có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, họ chủ động đến các cơ sở y tế để khai báo, đồng thời tự nguyện cách ly để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tuy nhiên, không ít người lại tìm cách né tránh việc khai báo y tế, chủ quan trong phòng, chống dịch, đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 
 
Như trường hợp nam thanh niên tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên là một điển hình cho thấy việc thiếu ý thức, trách nhiệm. Từ vùng dịch thành phố Hồ Chí Minh về nhà tại ấp Cần Giờ 1 và ấp Tắc Gồng, xã Tham Đôn vào ngày 11/7, tuy nhiên người này đã không khai báo y tế, tiếp xúc trực tiếp với nhiều người thân trong gia đình. Để rồi 3 ngày sau, tức ngày 14/7, sau khi bị phát hiện và yêu cầu đi khai báo y tế, cách ly tập trung và làm test nhanh thì kết quả xác định người này đã nhiễm SAR-CoV-2. Hậu quả từ nam thanh niên này gây lây nhiễm Covid-19 cho 9 trường hợp, trong đó có một cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, làm ảnh hưởng đến 3 khu dân cư phải phong tỏa với hơn 1.400 hộ gia đình và trên 6.000 người. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Xuyên đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Công an tỉnh Sóc Trăng thiết lập trên 500 chốt kiểm soát dịch Covid-19
 
Hay như trường hợp đối tượng Trần Văn Hùng, sinh năm 1977, trú tại xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, vào ngày 19/7, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, lực lượng chức năng phát hiện Hùng điều khiển xe mô tô nhưng không đeo khẩu trang, không dừng lại để khai báo y tế nên đuổi theo nhắc nhở và yêu cầu Hùng quay lại làm việc. Không những không chấp hành mà Trần Văn Hùng còn dùng lời lẽ thách thức, đe dọa và tấn công lực lượng chức năng. Đến ngày 20/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cù Lao Dung đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hùng về tội “Chống người thi hành công vụ”.
 
Theo Đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đó là 2 vụ án mà cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, ngay từ khi tỉnh Sóc Trăng xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, lực lượng Công an đã triển khai nhiều biện pháp công tác, phối hợp với lực lượng y tế thực hiện mục tiêu kép, vừa bảo đảm an ninh, trật tự, vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức truy vết, khoanh vùng, xác định các trường hợp F1, F2, tăng cường lực lượng bảo vệ an toàn các khu cách ly tập trung của tỉnh, thiết lập trên 500 chốt kiểm soát dịch với hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, phổ biến là các vi phạm trong thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó chủ yếu là các hành vi không khai báo y tế, không tuân thủ các quy định về cách ly y tế, chống người thi hành công vụ, kinh doanh hàng quán tụ tập đông người, đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên không gian mạng… 
 
Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị tỉnh Sóc Trăng đang căng mình thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết thêm, lực lượng Công an Sóc Trăng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, tuyệt đối không để một vài cá nhân lơ là, chủ quan, thiếu ý thức trong thực hiện các quy định phòng, chống dịch gây ra nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân. Do đó, đề nghị mỗi người dân cần phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố phải là một pháo đài chống dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác phòng, chống dịch Coivd-19, nhất là thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng lòng, quyết tâm cùng chung tay với cả hệ thống chính trị ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường./.
 
Đức Trung
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77301694

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.