Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP
Sáng ngày 29/7, tại Hà Nội, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của hai tỉnh là Đồng Tháp và Sóc Trăng với các doanh nghiệp, công ty tại Hà Nội. Dự và chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản. Tại điểm cầu Sở NN-PTNT có các đồng chí: Trần Trọng Khiêm - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT; Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương, các đơn vị liên quan trực thuộc 2 sở và kết nối đến điểm cầu của các huyện sản xuất nhãn.
Thông tin đến các đại biểu tại hội nghị trực tuyến, ngành Nông nghiệp Sóc Trăng đã chia sẻ về các sản phẩm nông sản của tỉnh. Theo đó, tỉnh hiện có 139 sản phẩm OCOP, đạt 3, 4 sao OCOP, với đa dạng các sản phẩm nông sản, thủy sản… Riêng đối với cây nhãn có diện tích trồng 3.130 ha, với nhiều giống như: Nhãn da bò, nhãn xuồng, nhãn Idor, thanh nhãn… Theo đó, nhãn xuồng thu hoạch tập trung trong tháng 7, 8, ước sản lượng khoảng 5.100 tấn, đã tiêu thụ được 3.500 tấn, còn lại 1.600 tấn dự kiến thu hoạch đến giữa tháng 8 dứt điểm; thanh nhãn thu hoạch tập trung trong tháng 8, 9, ước sản lượng 1.750 tấn, đã bắt đầu thu hoạch rải rác; nhãn Idor thu hoạch tập trung trong tháng 10, 11, ước sản lượng 3.800 tấn và nhãn da bò canh tác rải vụ, thu hoạch từ tháng 7/2021 đến tháng 3 – 2022, ước sản lượng 13.000 tấn. 
 
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng
 
Qua đó, đại diện Bưu điện tỉnh Sóc Trăng chia sẻ về các hoạt động đưa sản phẩm nông sản của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã và hộ dân lên sàn thương mại điện tử để quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng cùng với đó là cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng thông qua việc mua sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, cách thức hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho tổ chức và hộ sản xuất. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Lam Lâm tại Sóc Trăng giới thiệu về các sản phẩm nông sản do công ty sản xuất như trồng rau thủy canh hữu cơ, sản xuất lúa gạo hữu cơ và làm đầu mối thu mua các sản phẩm nông sản (trái cây các loại, đặc biệt là nhãn đang vào chính vụ, rau màu…) cung cấp cho các trang thương mại phân phối đến người tiêu dùng…
 
Tại hội nghị, thông qua giới thiệu của Công ty TNHH Lam Lâm về khả năng cung ứng các sản phẩm nông sản, Công ty CP Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Lam Lâm để hai bên cùng nhau hợp tác trên khả năng và nhu cầu của mỗi bên để phát triển chuỗi liên kết giá trị từ sản xuất tới tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn có chất lượng và được Nhà nước cho phép.
 
THÚY LIỄU
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77283439

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.