Tiếp tục tăng cường công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định
Chiều ngày 12/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng một số đơn vị có liên quan tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh.
Đến nay, tổng số tàu thuyền trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là 1.014 chiếc. Nhằm chung tay cùng cả nước tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC); thời gian qua, công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định đã được ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng rất chú trọng và triển khai nhiều giải pháp cụ thể để khắc phục. Theo đó, tính riêng 9 tháng của năm 2021, Chi cục Thủy sản tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng các đơn vị tổ chức tuần tra, kiểm soát trên 10 cuộc; kết quả kiểm tra được 308 tàu cá trong và ngoài tỉnh, lập 14 biên bản vi phạm hành chính 14 tàu cá với tổng số tiền 153.500.000 đồng. Tổ kiểm tra IUU đã kiểm tra 2.428 lượt tàu cập, rời cảng; có 331 tàu lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đạt 90,1% kế hoạch. Công tác rà soát trang thiết bị phục vụ công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định luôn được thực hiện thường xuyên, liên tục. 
 
Quang cảnh cuộc họp
 
Tại cuộc họp, nhiều đại biểu đã trình bày những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời đề xuất một số giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trong thời gian tới.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh: Sóc Trăng là một trong 28 tỉnh ven biển có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực khai thác, đánh bắt thủy hải sản với sản lượng trên 60.000 tấn mỗi năm, việc thực hiện công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định không chỉ góp phần ổn định sinh kế cho ngư dân mà còn đóng góp quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế tỉnh  nhà trên lĩnh vực khai thác biển. Đề nghị Chi cục Thủy sản và Ban Quản lí cảng cá Trần Đề cần phối hợp chặt chẽ hơn với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Thủy sản và các văn bản pháp luật có liên quan bằng hình thức đa dạng, phong phú hơn để tác động mạnh đến nhận thức của chủ tàu và ngư dân. Xây dựng phương án tuần tra nhằm kịp thời phát hiện và xử lí các tàu cá vi phạm và có nguy cơ vi phạm. Phối hợp cùng nhà mạng khắc phục tuyệt đối tình trạng mất kết nối hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống giám sát hành trình khi tàu cá hoạt đồng ngoài khơi. Phấn đấu cùng cả nước thực hiện thành công ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là: “Đảm bảo trong năm 2021, chấm dứt hoàn toàn tình trạng tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài”.
 
Ngọc Thơ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77257028

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.