Đánh giá hiện trạng và định hướng phát triển du lịch xã Nhơn Mỹ (huyện Kế Sách) và xã An Thạnh I, An Thạnh Nam (huyện Cù Lao Dung)
      Ban Điều hành Dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình vườn cây ăn trái kết hợp với du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và sinh thái đất ngập nước tại các huyện Cù Lao Dung và Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” vừa có các cuộc họp với 3 nhóm hộ nhà vườn (20 hộ) tham gia dự án tại xã Nhơn Mỹ (huyện Kế Sách), xã An Thạnh I và An Thạnh Nam (huyện Cù Lao Dung).

      Tại mỗi cuộc họp ở từng xã, ông Trịnh Công Lý - Phó Ban Điều hành dự án đã đánh giá hiện trạng và đề xuất điểm tuyến phát triển các mô hình vườn cây ăn trái kết hợp du lịch sinh thái sông nước miệt vườn tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách; đánh giá hiện trạng và đề xuất điểm tuyến phát triển các mô hình vườn cây ăn trái  kết hợp du lịch sinh thái sông nước miệt vườn tại xã An Thạnh I và đánh giá hiện trạng, đề xuất điểm tuyến phát triển du lịch sinh thái đất ngập nước xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung. Đồng thời, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo, phản ánh thuận lợi, khó khăn, đề xuất kiến nghị một số vấn đề liên quan đến quá trình triển khai thực hiện dự án như: Hỗ trợ vay vốn đầu tư ban đầu, tiếp tục hướng dẫn chuyên môn trong xây dựng cơ sở vật chất, dịch vụ chuyên môn tại mỗi điểm, vấn đề quản trị, quảng bá trên website, thị trường du khách...

      Ông Phan Đình Huê - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Vòng Tròn Việt - Chủ nhiệm, Trưởng Ban Điều hành dự án đã giải đáp một số thắc mắc và tiếp nhận các ý kiến đề xuất của các hộ nhà vườn tham gia dự án; đồng thời đề nghị các sở, ban ngành liên quan và các huyện, xã cùng tham gia hỗ trợ nhiều hơn nữa trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Ban Điều hành dự án sẽ tổ chức hội thảo và đoàn famtrip đến trải nghiệm để góp ý cho dự án của từng xã trong tháng 11 và 12/2019; tiếp tục hỗ trợ nhà vườn kinh phí mua máy tính phục vụ cho công tác quảng bá dịch vụ, giới thiệu điểm đến và nhận đăng ký của các đoàn khách, hỗ trợ xây dựng thí điểm nhà nghỉ trong vườn.

Hộ dân đầu tư nhà sàn tại xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung

      Dự án này chính thức triển khai từ tháng 10 năm 2018, các nhóm hộ nhà vườn đã tham gia dự 6 lớp tập huấn về chuyên môn; tham gia khảo sát mô hình du lịch cộng đồng tại 3 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và Đồng Tháp; hỗ trợ kinh phí trong sửa chữa, cải tạo nhà vườn và thay đổi, bổ sung một số cây ăn trái phù hợp; được hướng dẫn xây dựng mô hình tại nhà vườn của mỗi gia đình. Đến đầu tháng 9/2019, các hộ nhà vườn đã đầu tư trên 2 tỷ 530 triệu để xây dựng mới hệ thống nhà nghỉ, nhà ăn, nhà vệ sinh, sửa chữa phòng nghỉ, nhà bếp, các công trình phụ trong nhà vườn, thay đổi giống cây trồng... Vì vậy, số tiền hỗ trợ của dự án cho mỗi hộ nhà vườn chỉ chiếm từ 2% đến 8% kinh phí của từng hộ bỏ ra đầu tư ban đầu.

      Ngoài ra, có vài hộ sẽ đầu tư cho việc mua sắm một số phương tiện như phà du lịch, xe đạp, xe điện, hoàn thiện hệ thống đường đi lại trong nhà vườn. Từng xã đều có các hộ nhà vườn mạnh dạn đầu tư cơ sở ban đầu để trở thành điểm nhấn đón tiếp khách du lịch đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm tại địa phương.

      Dự kiến, dự án hoàn thành được nghiệm thu vào tháng 4/2020 và đưa vào hoạt động, sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Sóc Trăng.

Trịnh Công Lý

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77321350

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.