Ngã Năm: Kiểm tra kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2021
Trong thời gian 5 ngày, từ ngày 28/9 - 02/10, Thị ủy - UBND thị xã Ngã Năm đã thành lập 3 đoàn công tác đến kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn 8/8 xã, phường.
Tuy chịu ảnh hưởng mạnh của đại dịch Covid-19, nhưng nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm 2021, tốc độ phát triển kinh tế của các xã, phường trên địa bàn thị xã vẫn ổn định, sản xuất nông nghiệp có bước phát triển; trồng trọt và chăn nuôi được duy trì; công tác thu ngân sách nhà nước đảm bảo thực hiện đạt chỉ tiêu; tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, đặc biệt dịch Covid-19 được khống chế có hiệu quả; thuỷ lợi nội đồng nạo vét kênh mương triển khai kịp thời, phục vụ tốt sản xuất; xây dựng cơ bản được triển khai đúng tiến độ; lĩnh vực văn hoá - xã hội quan tâm đúng mức; công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo được địa phương quan tâm triển khai thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng hệ thống chính trị, được các địa phương triển khai thực hiện tốt, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên trên địa bàn thị xã đến nay đạt trên 102% chỉ tiêu của tỉnh và đạt trên 108% chỉ tiên nghị quyết của thị xã.
 
Đoàn công tác kiểm tra tại xã Mỹ Bình
 
Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, hầu hết các chỉ tiêu lớn được các xã, phường thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu đạt khá thấp, do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có chỉ tiêu xuất khẩu lao động khó có thể hoàn thành trong năm 2021 do tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong thời gian qua. Qua đó, các thành viên trong đoàn đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, giúp các địa phương tháo gỡ những khó khăn còn vướng mắc, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà nghị quyết đã đề ra trong năm.
 
Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Thị ủy - UBND thị xã đánh giá cao sự nỗ lực thực hiện đạt một số kết quả của các địa phương đơn vị; đồng thời lưu ý những hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện; đề ra những giải pháp thiết thực nhằm giúp các địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Trong đó đề nghị các địa phương tập trung quyết liệt hơn nữa cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; lấy cơ quan, đơn vị, trường học là pháo đài, người dân là chiến sĩ.
 
Văn Tá 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78320839

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.