Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát tình hình thả nuôi tôm nước lợ tại huyện Mỹ Xuyên
Ngày 07/4, ông Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã có chuyến khảo sát tình hình thả nuôi tôm nước lợ tại huyện Mỹ Xuyên. Cùng đi có các đơn vị trực thuộc sở, lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện và lãnh đạo UBND xã Hòa Tú 2, xã Gia Hòa 1.

Đoàn công tác Sở NN-PTNT tỉnh đã đến thăm Hợp tác xã (HTX) Nông Ngư 14/10, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên. Tại đây, Giám đốc HTX đã thông tin tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua. HTX có diện tích nuôi tôm là 24 ha, có 24 thành viên; HTX sản xuất tôm theo tiêu chuẩn ASC liên kết với các nhà máy thủy sản chế biến phục vụ thị trường xuất khẩu. Hiện tại, HTX đã thả nuôi tôm khoảng 30% diện tích. Thông qua đó, HTX đề xuất ngành nông nghiệp tỉnh quản lý chặt chẽ hộ nuôi tôm ao lót bạt không để xả nước thải nuôi tôm ra môi trường, gây ô nhiễm nguồn nước,…

Ảnh: Tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại HTX Nông Ngư 14/10, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên

Đoàn cũng đến khảo sát mô hình nuôi tôm bằng ao đất của hộ nuôi tôm tại xã Gia Hòa 1. Đây là hộ nuôi tôm thả theo khung lịch mùa vụ của  ngành nông nghiệp huyện xây dựng nên tôm nuôi phát triển tốt và nhờ thời tiết thuận lợi, vụ nuôi tôm khá thành công tại hộ.

Theo lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện Mỹ Xuyên, hiện toàn huyện đã hoàn tất việc cải tạo ao chuẩn bị cho vụ nuôi tôm 2022, dự kiến trong tháng 4 và 5, hộ nuôi tôm sẽ đồng loạt xuống giống theo đúng tiến độ lịch thời vụ của huyện.

Ông Huỳnh Ngọc Nhã nhận định Mỹ Xuyên là một trong những địa phương có diện tích thả nuôi tôm nước lợ lớn của tỉnh và con tôm được xác định là kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Vì vậy, huyện chung tay cùng ngành nông nghiệp tỉnh chỉ đạo các địa phương thả nuôi tôm theo khung lịch xuống giống để thu về sản lượng tôm theo kế hoạch của tỉnh đề ra trong năm 2022. Với các đề xuất của HTX, ngành nông nghiệp tỉnh tiếp thu và sẽ có những giải pháp hỗ trợ hộ nuôi tôm ao đất chuyển đổi sang ao lót bạt.

THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77707840

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.