Thành phố Sóc Trăng: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4
UBND thành phố Sóc Trăng đã chỉ đạo ngành Y tế thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND 10 phường tăng cường truyền thông, vận động, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Để công tác tiêm chủng đạt tiến độ, tránh lãng phí vaccine, Trung tâm Y tế thành phố Sóc Trăng phối hợp với các phường tăng cường truyền thông để người dân hiểu rõ lợi ích của vaccine, tích cực tham gia tiêm chủng. Điều kiện tham gia tiêm chủng cũng được mở rộng, người dân có thể đăng ký tiêm vaccine ở bất kỳ điểm tiêm nào trên địa bàn thành phố, không nhất thiết phải tiêm tại địa phương nơi mình sinh sống. Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi nhắc lại là rất cần thiết, giúp tăng cường kháng thể chống lại các biến chủng SARS-CoV-2 vẫn đang diễn biến khó lường.

Bác sĩ Phạm Phú Hậu – Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế thành phố Sóc Trăng cho biết: Để công tác tiêm chủng đạt kế hoạch, Trung tâm Y tế thành phố yêu cầu các điểm tiêm tổ chức tiêm ngay khi người dân đến đăng ký, không nhất thiết chờ đủ người mới tiêm.

Ảnh: Tiêm vaccine phòng Covid-19 lưu động tại Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng

Những ngày qua, UBND Phường 6 đã tăng cường tuyên truyền việc tiêm vaccine phòng Covid-19. Bên cạnh, tổ tiêm đặt tại trạm y tế, phường cũng thành lập tổ tiêm vaccine di động tại một số cơ sở, doanh nghiêp có đông lực lượng lao động.. Bà Đặng Ngọc Uyên Phương – Phó Giám đốc kinh doanh Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng cho biết: Ban Giám đốc Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng rất quan tâm và mong muốn tất cả nhân viên đều được tiêm vaccine. Sự hỗ trợ của địa phương thật sự rất có ý nghĩa, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động liên tục, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và khách hàng.

Với sự chủ động phối hợp tốt của các ngành và địa phương, những ngày gần đây số lượng người dân tham gia tiêm vaccine đông hơn so với trước. Tiêm vaccine là quyền lợi, trách nhiệm của mỗi cá nhân, là điều kiện để tạo miễn dịch cộng đồng. Do đó rất cần sự phối hợp của người dân tham gia tiêm đầy đủ các mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo đúng thời gian quy định để bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng chống lại các biến thể của Covid-19.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77385502

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.