Sóc Trăng sẽ đón người dân về địa phương khi có kết quả xét nghiệm âm tính
Sáng ngày 29/7, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có thông tin chính thức về việc đón người dân của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương về quê.
Theo đó, tỉnh Sóc Trăng sẽ đón người dân của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương về quê hương tránh dịch. Việc đón sẽ được thực hiện theo từng đợt, mỗi đợt khoảng 300 người. Trước mắt, Sóc Trăng thống nhất rước người từ TP.HCM về trước vì tình hình dịch ở nơi này phức tạp, sau đó sẽ đón người từ tỉnh Bình Dương.
 
Để thực hiện công tác này, UBND tỉnh Sóc Trăng giao cho Bộ CHQS tỉnh soạn thảo kế hoạch đón đồng bào về; các đơn vị Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Sở LĐ-TB-XH, Sở Y tế, Sở GTVT, Sở TT&TT, các cơ quan và địa phương có liên quan chủ động, khẩn trương chuẩn bị phương án thực hiện, bảo đảm yêu cầu về phòng dịch.
 
Tỉnh cũng lưu ý Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế và các địa phương rà soát, xác định chính xác số lượng, khả năng tiếp nhận người vào các khu cách ly tập trung; Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh bảo đảm phương tiện vận chuyển (trong đó Sở GTVT phụ trách bố trí xe chở người, chú ý bảo đảm khoảng cách trong bố trí chỗ ngồi, những người trên xe phải mặc đồ bảo hộ, có phương án bố trí chỗ ở biệt lập cho tài xế sau khi về đến địa phương, không về chung với gia đình; Công an bố trí xe chở xe gắn máy); Sở Y tế hướng dẫn thực hiện, kiểm tra việc đảm bảo an toàn trong khu cách ly tập trung, phòng chống lây nhiễm chéo; phối hợp với cơ quan chức năng của TP.HCM tổ chức sàng lọc, điều kiện là phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, còn trường hợp dương tính thì đề nghị cơ quan chức năng của TP.HCM tiếp nhận, điều trị, không tổ chức đưa về Sóc Trăng.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77677415

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.