Hành trình "Chuyến xe nghĩa tình - Đồng hành vượt qua đại dịch"

     Những ngày này, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang chung sức với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch, với những việc làm thiết thực, như: tham gia lực lượng chốt kiểm soát dịch, bếp ăn hậu cận, hỗ trợ mua dùm hàng hóa cho bà con khu vực phong tỏa…Bên cạnh đó, hành trình "Chuyến xe nghĩa tình - Đồng hành vượt qua đại dịch" đã kịp thời đem những nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con khó khăn, giúp bà con an tâm thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

          Trong những ngày thực hiện hành trình chuyến xe nghĩa tình, Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm và tặng 100 phần quà cho bà con khó khăn trên địa bàn Phường 2, (TX Ngã Năm). Dù thời tiết mưa giông thất thường nhưng đoàn cũng đến thăm hộ khó khăn và động viên bà con thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch của địa phương; đồng thời, gửi tặng phần quà là nhu yếu phẩm, với tinh thần tiếp sức với bà con vượt qua khó khăn trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

          Từ khi dịch bệnh diễn ra đến nay, chị Nguyễn Thị Tuyết Lệ  - Khóm 1, Phường 2 ( TX Ngã Năm) không đi làm được nên cuộc sống hơi phần khó khăn, nhận được phần quà hỗ trợ của Tỉnh đoàn. Chị Nguyễn Thị Tuyết Lệ  vui vẻ bày tỏ: “ Dịch bệnh  nên cũng không làm gì ra tiền hết, có được phần quà hỗ trợ vào thời điểm này là rất quý; tôi rất mừng và cám ơn Tỉnh đoàn đã quan tâm hỗ trợ cho gia đình”.

         Chị Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng  trao quà hỗ trợ cho bà con khó khăn tại Phường 2, ( TX Ngã Năm) 

         Hành trình "Chuyến xe nghĩa tình - Đồng hành vượt qua đại dịch" được Tỉnh đoàn thực hiện trong những ngày cuối tháng 7, đã trao tặng 500 thùng mì và 250 phần quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn; bên cạnh đó, tặng sữa tươi, nhu yếu phẩm thiết yếu, tiền mặt bà con khó khăn ở các khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch bệnh, với tổng kinh phí 160.400.000 đồng.

           Chị Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, cho biết: “ Thấu hiểu khó khăn của bà con, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện “Chuyến xe nghĩa tình - Đồng hành vượt qua đại dịch" với nguồn kinh phí vận động của mạnh thường quân để hỗ trợ các huyện, thị xã, thành phố; Song song với chương trình này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã hỗ trợ tiền đến với các đơn vị để mua  rau, củ, quả hỗ trợ đến với các khu vực cách ly, bếp ăn hậu cần,  với tinh thần giúp bà con vượt qua đại dịch.”

Chị Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng trao quà hỗ trợ tại Phường 2, ( TX Ngã Năm)

          Những chuyến xe xuống tận các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn của 11 huyện, thị xã, thành phố, trao tặng phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu như mạng đậm nghĩa tình của thế hệ trẻ gửi đến người dân quê hương lúc khó khăn. Bên cạnh đó, tuyên truyền vận động bà con, hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết, chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế và chung sức cùng với chính quyền địa phương vượt qua dịch bệnh.

Tuấn Phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1136
  • Trong tuần: 4 613
  • Tất cả: 1367382
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.