Thị xã Ngã Năm Triển khai “Phương án” ứng phó các tình huống dịch bệnh xảy ra trong năm học mới 2021 – 2022
    Sáng ngày 14/9, UBND thị xã Ngã Năm triển khai “Phương án” ứng phó các tình huống dịch bệnh xảy ra trong năm học mới 2021 – 2022 bằng hình thức trực tuyến. Dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Kim Thái Phong – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh covid-19 thị xã Ngã Năm; đồng chí Phạm Ngọc Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã. Tại điểm cầu xã, phường có đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và Ban giám hiệu ở các trường trên địa bàn.

       Theo Phương án có 03 tình huống ứng phó khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tình huống 1, tổ chức năm học trong tình hình hiện nay; tình huống 2, tổ chức năm học trong điều kiện dịch bệnh xảy ra một số đơn vị nhưng còn trong tầm kiểm soát; tình huống 3, tổ chức năm học trong điều kiện dịch bệnh phức tạp. Với mục tiêu đặt ra phải tổ chức giảng dạy vừa đảm bảo chương trình theo quy định, vừa bảo vệ sức khỏe cho lực lượng giáo viên, học sinh, an toàn trong công tác phòng chống dịch covid-19 tại các điểm trường trên địa bàn thị xã Ngã Năm theo phương châm “Nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học”. Đảm bảo chương trình theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, ưu tiên các cấp học theo thứ tự: “Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non” và các bộ môn chính, như: Văn,Toán,…; hình thức tổ chức dạy học trực tiếp đối với những vùng an toàn và lực chọn hình thức dạy học phù hợp đối với những vùng chưa an toàn.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại UBND thị xã với các xã, phường

         Ngoài ra, ngành giáo dục thị xã Ngã Năm triển khai phương án trong phòng chống dịch tại các điểm trường, trong đó: trọng tâm nêu cao vai trò của nhân viên y tế, sự điều hành của Ban giám hiệu nhà trường, thường xuyên theo dõi quá trình dịch tễ học sinh, không mua bán tại khu vực gần nhà trường, căn tin. Đo thân nhiệt hằng ngày và bố trí địa điểm rửa tay sát khuẩn cho học sinh sau những giờ nhập học và xử lí tình huống khi phát hiện ca nghi nhiễm.

 

       Nhận định về tình hình dịch bệnh trong thời qua tuy đã kiểm soát tốt, nhưng để chủ động, không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch trong thời gian tới, nhất là chuẩn bị phương án cho năm học mới 2021 – 2022, đồng chí Kim Thái Phong – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm, Chỉ huy trưởng, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh covid-19 thị xã Ngã Năm yêu cầu các địa phương cần quan tâm thực hiện các nội dung, như: quan tâm chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất trường lớp, tập trung huy động học sinh ra lớp; từng trường xây dựng phương án phòng chống dịch của đơn vị phù hợp với đặc điểm tình hình, nắm lại thông tin của học sinh, đặc biệt những trường hợp liên quan đến trường hợp F0, F1, F2 để có biện pháp phòng dịch hợp lý. Quan tâm những học sinh nằm trong đối tượng khó khăn lập danh sách, kêu gọi xã hội hóa giúp đỡ tạo điều kiện cho các em đủ phương tiện học tập. Tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh nắm các biện pháp phòng chống dịch của địa phương và phương án phòng chống dịch của nhà trường.
Tuấn Phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 303
  • Trong tuần: 4 927
  • Tất cả: 1367696
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.