TX Ngã Năm: tăng cường quản lý người cách ly y tế tại nhà

          Cũng như nhiều địa phương khác, tại thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng có rất đông người dân trở về từ vùng có dịch COVID-19 đủ điều kiện được cho cách ly tại nhà. Để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng nếu có tình huống xấu xảy ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Ngã Năm đã chỉ đạo tăng cường việc giám sát, tuyên truyền tuân thủ các quy định phòng chống dịch đối với những trường hợp này.

           Anh Lê Văn Dệt, ở khóm Tân Thành A, Phường 2 ( TX Ngã Năm) có 2 người con trở về từ TP Hồ Chí Minh. Trước đó, 2 người con của anh Dệt mắc bệnh COVID-19 và được điều trị khỏi, có giấy ra viện nên đủ điều kiện cho cách ly tại nhà. Anh Dệt cho biết, gia đình phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và quy định cách ly. Theo đó, anh đã bố trí cho 2 người con ở khu vực riêng, mọi sinh hoạt đều tách rời với gia đình và không tiếp xúc gần. Anh Dệt cũng cam kết, gia đình anh sẽ không ra khỏi nhà trong thời gian thực hiện cách ly để tránh có tình huống xấu xảy ra.

          Anh Lê Văn Dệt chia sẻ: “ Làm cha mẹ thì ai cũng thương con, lo lắng cho con mình trong lúc dịch bệnh. Nhưng dịch bệnh này, thì nguy hiểm quá, dễ lây lan và có thể tái bệnh, nên phải cẩn thận, khi về nhà thì mình cách ly đâu đó đàn hoàng, rồi thành viên gia đình cũng không tiếp xúc gần với, nhằm bảo vệ sức khỏe gia đình mình và cả cộng đồng”.

           Không thể trụ lại ở các tỉnh Đồng Nai, Long An, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh vì quá khó khăn sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhiều người dân đã tự chạy xe máy trở về quê sau khi các địa phương này thực hiện nới lỏng giãn cách. Tại thị xã Ngã Năm, nhiều khu cách ly trở nên quá tải, vì vậy mà địa phương đã cách ly tại nhà nhiều trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.

Tổ COVID-19 cộng đồng ở Khóm Tân Thành A, Phường 2, thị xã Ngã Năm giám sát người cách ly tại nhà

             Riêng tại Phường 2, tính từ ngày 1/10 đến nay, địa phương này có trên 667 trường hợp là người từ vùng dịch trở về đã tiêm từ 1- 2 mũi vắc-xin và trường hợp F0 được điều trị khỏi bệnh được cách ly y tế tại nhà, trong đó: Khóm Tân Thành A, khóm Tân Chánh là 02 địa phương có số trường hợp cách ly y tế tại nhà nhiều nhất.

           Những ngày qua, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra giám sát chặt chẽ, đồng thời, vận động người dân giăng dây và có biển báo để người dân địa phương biết không đến tiếp xúc gần. Ngoài ra, vận động bà con khu vực gần nhà tham gia thực hiện giám sát. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Phường 2 đã chỉ đạo cho Tổ COVID-19 cộng đồng hỗ trợ bà con trong việc mua nhu yếu phẩm, đảm bảo ổn định đời sống cho bà con trong thời gian thực hiện cách ly.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con cách ly tại nhà có điều kiện khó khăn

          Đồng chí Nguyễn Minh Triết -  Tổ Trưởng, tổ COVID-19 cộng đồng khóm Tân Thành A, Phường 2, ( tx Ngã Năm), cho biết: “ Những ngày qua, khóm có trên 80 trường hợp người cách ly y tế tại nhà, anh em trong tổ cũng chia ra khu vực để kiểm soát, ngoài ra, vừa giám sát người cách ly tại nhà vừa giám sát trường hợp người từ tỉnh, thành phố về chưa khai báo y tế để kịp thời báo ngành chức năng kịp thời xử lí”.

          Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Ngã Năm, từ ngày 1/10 đến nay, tổng số người lao động, học sinh, sinh viên về từ các tỉnh hơn 4000 người đang thực hiện cách ly tại địa phương. Trong đó, có trên 2.650 người đủ điều kiện cách ly y tế tại nhà, tập trung nhiều nhất là Phường 2, Phường 1 và xã Long Bình. Ngoài việc tăng cường giám sát tổ COVID-19 cộng đồng, nhiều địa phương ở Ngã Năm đã tiến hành phân công đảng viên và người dân ở khu vực xóm, ấp để giám sát. 

           Đồng chí Võ Minh Thùy -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND Phường 1, tx Ngã Năm, cho biết: “  Để thực hiện tốt  quản lí người cách ly y tế tại nhà đúng theo quy định,  Ban chỉ đạo phường đã chỉ đạo ban ngành đoàn thể tuyên truyền trong quần chúng nhân dân ở khu vực gần nhà người cách ly về tình hình dịch bệnh, bên cạnh vận động hộ dân cùng với chính quyền địa phương trong việc giám sát và thiết lập đường dây nóng, nếu bà phát hiện những trường hợp nào chưa chấp hành nghiêm thì gọi ngay đến chính quyền địa phương để kịp thời xử lí theo quy định.

TUẤN PHI
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 884
  • Trong tuần: 4 361
  • Tất cả: 1367130
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.