Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
    Sáng ngày 26/7, Thị ủy - Hội đồng nhân dân Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ngã Năm long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

    Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy; Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các ban, phòng ngành thị xã và lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, cùng trên 100 đại biểu đại diện cho các gia đình chính sách tiêu biểu về tham dự.

 
Các đại biểu về tham dự buổi họp mặt.

    Trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đảng bộ và Nhân dân thị xã Ngã Năm vừa chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến đánh thắng quân thù, vừa lập công trong sản xuất và xây dựng quê hương. Toàn thị xã có 1.765 liệt sĩ, có 719 thương binh, bệnh binh, có 311 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện còn 17 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cấp, các ngành quan tâm chăm sóc, nhận phụng dưỡng đến cuối đời). Có 1.163 người có công được tặng thưởng Huân chương - Huy chương kháng chiến. Thời gian qua Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thị xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm và thể hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực thông qua các phong trào như: xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh, bệnh binh...

    Đến nay, thị xã đã giải quyết được 7.000 hồ sơ theo Quyết định 290, Quyết định 188, Quyết định 142 và Quyết định 62 của Thủ Tướng Chính phủ; 100% người có công và thân nhân được hưởng bảo hiểm y tế; quản lý, chi trả trợ cấp kịp thời các chế độ cho 1.765 đối tượng người có công và 719 thương bệnh binh. Đặc biệt, thời gian qua thị xã đã tranh thủ nhiều nguồn vốn đầu tư xây dựng, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi danh liệt sĩ khang trang; làm tốt công tác quy tập hài cốt liệt sĩ; xây dựng và sửa chữa trên 1.587 căn nhà cho hộ gia đình chính sách, kinh phí thực hiện trên 65 tỷ đồng; hàng năm tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công và tổ chức điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình.

 
Chủ tịch UBND thị xã phát biểu ôn lại kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân. Qua đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã cũng biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thị xã; đồng thời đề nghị thời gian tới các ban, phòng ngành, đoàn thể của thị xã và các xã, phường nhất là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn, thẩm định hồ sơ công nhận để những người có công được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước.

 
Lãnh đạo Thị ủy - UBND thị xã trao tặng quà cho các gia đình chính sách.

    Nhân dịp buổi họp mặt, Thị ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã đã trao tặng 100 phần quà cho 100 gia đình chính sách, thương binh và bệnh binh tiêu biểu về tham dự buổi họp mặt./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 1033
  • Trong tuần: 4 510
  • Tất cả: 1367279
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.