Ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại ấp Mỹ Hiệp, xã Long Bình
    Sáng ngày 26/8Ủy ban nhân dân xã Long Bình tổ chức Lễ ra mắt đi vào hoạt động Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại ấp Mỹ Hiệp.

    Đến dự, có ông Huỳnh Văn Chương - Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi thị xã; bà Nguyễn Thị Lệ Hoa - Phó Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Tấn Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Long Bình.

    Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ấp Mỹ Hiệp được thành lập với 50 thành viên, chủ yếu là người cao tuổi từ 55 tuổi trở lên. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ có 5 người, do cô Lê Thị Chiêu làm Chủ nhiệm câu lạc bộ. Đây là sự kết hợp liên thế hệ phù hợp với mong muốn của người cao tuổi, góp phần gắn kết người cao tuổi với các thế hệ trẻ trong một cộng đồng dân cư, giúp họ phát huy tối đa vai trò trong sự phát triển chung của xã hội. Đặc biệt, các thành viên người cao tuổi tham gia câu lạc bộ được hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 01%/năm, qua đó giúp nhiều người cao tuổi phát huy được vai trò tham gia phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, thành viên câu lạc bộ được tư vấn nâng cao nhận thức, kỹ thuật, kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn vay.

 
Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ ra mắt.

    Mục tiêu của câu lạc bộ là nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, thông qua việc tự giúp nhau dựa vào cộng đồng và cách tiếp cận liên thế hệ. Đây là câu lạc bộ đầu tiên, được ra mắt trên địa bàn thị xã. Tại lễ ra mắt, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thị xã đã tặng câu lạc bộ 01 máy đo huyết áp và 03 triệu đồng, Ủy ban nhân dân xã Long Bình cũng trao tặng cho câu lạc bộ 01 phần quà./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 195
  • Trong tuần: 4 819
  • Tất cả: 1367588
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.