Thị xã Ngã Năm tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
    Chỉ còn 05 ngày nữa, là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hiện nay, Ủy ban bầu cử từ thị xã đến xã, phường đang tích cực triển khai thực hiện các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử theo đúng luật định. Mục tiêu đặt ra là ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và thành công tốt đẹp.

    Bà Trương Thị Hồng Hương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Mỹ Bình, thị xã Ngã Năm cho biết: Mỹ Bình là một xã thuần nông, điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng và đoàn kết của toàn dân, đến thời điểm này các điểm bầu cử cơ bản đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Các điểm bầu cử tại các ấp đã niêm yết danh sách cử tri, các ứng cử viên để người dân chủ động tìm hiểu chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử sắp tới. Và để cuộc bầu cử thành công, mỗi người dân trong xã đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm cũng như tinh thần đoàn kết của mình, để lựa chọn ra những người tiêu biểu nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

    Ông Lê Sự Nghiệp - ấp Mỹ Lộc 1, xã Mỹ Bình chia sẻ: Xã đã làm rất tốt các bước chuẩn bị như treo băng rôn tuyên truyền đảm bảo, việc tổ chức hiệp thương và lấy ý kiến cho các đại biểu đều được công khai, minh bạch, dân chủ và tạo sự đồng thuận trong Nhân dân rất cao, nội bộ đoàn kết, Nhân dân phấn khởi. Thời gian tới, bà con vui vẻ và chuẩn bị cho vệ sinh đường làng ngõ xóm, treo cờ trong khu dân cư, chúng tôi thấy được ý nghĩa của bầu cử là quyền lợi của mọi người dân.

    Thời gian qua, Ủy ban bầu cử thị xã Ngã Năm luôn thực hiện tốt việc tổ chức các hội nghị quán triệt các chỉ thị, văn bản hướng dẫn cho cán bộ chủ chốt của thị xã và cơ sở để nắm được những điểm mới trong công tác bầu cử. Tổ chức các hội nghị hiệp thương, nắm bắt tình hình triển khai công tác bầu cử tại cơ sở để kịp thời hỗ trợ khắc phục khó khăn, vướng mắc cho từng địa phương. Bên cạnh đó, tăng cường các giải pháp để đến ngày 23/5 cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công; đặc biệt là xây dựng các phương án chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

    Đến thời điểm này, các địa phương trong thị xã đã triển khai hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên, các chương trình hành động đều thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh của thị xã. Bên cạnh đó, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, quan tâm chăm lo giải quyết kiến nghị của cử tri về an sinh xã hội, hướng tới mục tiêu cao nhất là vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

    Chú Nguyễn Văn Năm - cử tri ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Quới bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào chương trình hành động của các ứng cử viên trình bày tại hội nghị tiếp xúc cử tri, bản thân ông kỳ vọng các ứng cử viên sau khi trúng cử, sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để cùng tập thể Hội đồng nhân dân các cấp có chủ trương, quyết sách đúng đắn với tình hình thực tế của từng địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế sẵn có của từng vùng để hoạch định các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Ngã Năm ngày càng phát triển; đồng thời chú trọng sâu sát cơ sở, thường xuyên nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để kịp thời giải quyết cho người dân.

    Cùng với đó, công tác tuyên truyền luôn được các địa phương chú trọng xuyên suốt từ nay đến ngày bầu cử với nhiều hình thức trực quan, cổ động và phát huy hệ thống truyền thông ở cơ sở. Qua đó, nêu bật được tầm quan trọng, ý nghĩa, mục đích, vai trò của cuộc bầu cử; đồng thời khẳng định vị trí của đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

    Ông Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị xã cho biết: Để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn thị xã, Ủy ban bầu cử thị xã luôn bám sát kế hoạch đã đề ra ngay từ đầu, phối hợp tổ chức tốt các cuộc hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên theo quy định của pháp luật một cách đồng bộ, thống nhất; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri để báo cáo chương trình hành động của mình, giúp cử tri có cơ sở xem xét, lựa chọn những đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình để bầu làm đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; đồng thời Ủy ban bầu cử thị xã cũng luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát liên quan đến hoạt động tổ chức bầu cử, để đảm bảo cuộc bầu cử ở Ngã Năm diễn ra thành công tốt đẹp. Để đây thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện sự thống nhất cao giữa ý Đảng, lòng dân, nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 854
  • Trong tuần: 4 331
  • Tất cả: 1367100
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.