Tổng kết bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
    Sáng ngày 14/6, Ủy ban bầu cử thị xã Ngã Năm tổ chức tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị xã chủ trì cuộc họp.

    Theo báo cáo đánh giá, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng việc triển khai công tác bầu cử được cấp ủy, chính quyền, mặt trận đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã tập trung thực hiện khá tốt. Trong đó đã làm tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Các bước triển khai trong công tác bầu cử được thực hiện dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật. Toàn thị xã có 52.875 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,97%. Kết quả có 02 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 2 thị xã Ngã Năm gồm ông Nguyễn Xuân Dắt và bà Tô Ái Vang; có 04 người trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đơn vị số 4 thị xã Ngã Năm gồm: ông Trần Văn Việt, ông Trần Văn Lâu, bà Phan Thị Trúc Giang và ông Phạm Tuân; có 30 người trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã Ngã Năm, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đủ số lượng đã ấn định. Về cấp xã, số đại biểu đã bầu được là 186 người, bầu thiếu 04 đại biểu so với số lượng đại biểu đã ấn định.

    Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, bổ sung, phân tích sâu về những hạn chế, bất cập và đưa ra những đề xuất, kiến nghị cụ thể để các cơ quan có thẩm quyền đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn công tác bầu cử trong những nhiệm kỳ tiếp theo.

 
Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị xã phát biểu kết luận cuộc họp.

    Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Thị ủy nhấn mạnh: Thành công của cuộc bầu cử có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; khẳng định quyền làm chủ của Nhân dân và tinh thần đoàn kết dân tộc, tạo tiền đề xây dựng các cơ quan đại diện có đủ năng lực hoạt động với chất lượng, hiệu quả cho chính quyền các cấp trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, Bí thư Thị ủy cũng yêu cầu mỗi đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động; phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân; thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của Nhân dân và cử tri trong toàn thị xã.

    Dịp này, Ủy ban bầu cử thị xã đã đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 01 cờ, 07 Bằng khen cho các tập thể xuất sắc; Ủy ban nhân dân thị xã Ngã Năm cũng tặng giấy khen cho 10 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 660
  • Trong tuần: 2 259
  • Tất cả: 1365028
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.