Tân Long khai mạc bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp nhiệm kỳ 2022 - 2027
    Hòa cùng không khí cử tri trên địa bàn thị xã tham gia bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trên 2.076 hộ cử tri của xã Tân Long cũng thực hiện quyền công dân của mình, bầu đúng người mà mình tín nhiệm.

    Từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ ngày 07/5, tất cả 06 Tổ bầu cử trên địa bàn xã Tân Long đã đồng loạt tổ chức khai mạc trong sự nô nức của cử tri. Tại ấp Long Thành, xã Tân long cử tri đến rất sớm để xem lại tiểu sử ứng cử viên, qua đó xem xét, bầu chọn ra những người đủ đức, đủ tài, tâm huyết với công việc, trách nhiệm với nhân dân. Đúng 6 giờ 30 phút, tại Tổ bầu cử ấp Long Thành chính thức khai mạc; đồng chí Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã và đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã Tân Long, đã đến dự khai mạc cùng thăm hỏi động viên cử tri tham gia tốt quyền và nghĩa vụ của công dân; đến 8 giờ, tại điểm bầu cử ấp Long Thành tỷ lệ cử tri tham gia đi bầu đạt 100%. Chú Lý Lệnh, đại diện cho hộ gia đình đi bỏ phiếu bầu Trưởng ban nhân dân ấp Long Thành, phấn khởi nói: Nhằm góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử, bản thân tôi cũng tuyên truyền, vận động người dân trong ấp tranh thủ đi bỏ phiếu sớm, thể hiện quyền công dân của mình, để bầu chọn người mà mình tín nhiệm vào giữ chức danh Trưởng ban nhân dân ấp; nhìn chung người dân trong ấp tôi rất vui mừng và phấn khởi, tất cả đều đến sớm và bỏ phiếu được sớm hơn.

 
Các đồng chí lãnh đạo dự lễ khai mạc tại ấp Long Thành, xã Tân Long.

    Trong đợt bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp lần này, xã Tân Long có 2.076 cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bỏ phiếu, bầu chọn 06 người vào chức danh Trưởng ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Hầu hết bà con đều phấn khởi và tin tưởng sẽ chọn ra được những đại biểu thực sự có tâm huyết, trách nhiệm để chăm lo đời sống Nhân dân. Công tác bầu cử ở các tổ được diễn ra nghiêm túc, thùng phiếu được kiểm tra và niêm phong đúng theo quy định. Nói về sự gửi gắm niềm tin đối với những người trúng cử vào chức danh Trưởng ban nhân dân ấp nhiệm kỳ này, chú Nguyễn Hoàng Ngọc đại diện cho toàn thể cử tri trên địa bàn xã nói: Nhiệm kỳ vừa rồi nói chung thì đi với dân thì dân cũng hài lòng, nhưng mà đối với nhiệm kỳ mới 2022 - 2027 này coi như là tôi cũng mong ước, gi gấm, cũng như là thương dân, lo cho dân, vì dân mà lo cho dân cũng như nhiệm kỳ trước vậy thôi. Dân thì rất là đồng ý và thống nhất đi bầu đầy đủ.

 
 
Cử tri thực hiện quyền công dân của mình.

    Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử trưởng ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 này; Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã, đặc biệt là Ban Chỉ đạo bầu cử của xã Tân Long cũng thống nhất chung quan điểm, chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu chức danh Trưởng ban nhân dân ấp, đại diện cho tiếng nói của địa phương mình, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của người dân địa bàn. Ngoài công tác chọn nhân sự, việc chọn các điểm bỏ phiếu cũng được địa phương ưu tiên chọn những Nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học, nhằm đảm bảo sự thông thoáng và thuận tiện cho cử tri đến bỏ phiếu được đảm bảo hơn. Nói về vấn đề này, ông Trịnh Văn Đua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử xã Tân Long cho biết: Để đảm bảo cho công tác bỏ phiếu được thuận lợi, đối với địa bàn xã Tân Long đã trưng dụng các điểm Nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Ban Chấp hành Đảng bộ cũng đã tiến hành họp để xem xét, chọn lọc những đồng chí đảm bảo đầy đủ uy tín, năng lực công tác để chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích của người dân. Nhìn chung, mặc dù theo quy định là đúng 7 giờ mới khai mạc, nhưng mà người dân trong không khí phấn khởi, bà con đến rất là sớm, rất là đông, đặc biệt từ 6 giờ bà con đều có mặt cùng chứng kiến Lễ khai mạc và tham gia bỏ những lá phiếu đầu tiên.

    Do làm tốt công tác tuyên truyền, cử tri nâng cao được ý thức trách nhiệm của mình tham gia đi bỏ phiếu đông đủ. Đến 9 cùng ngày, cử tri trên địa bàn xã Tân Long cơ bản hoàn tất việc bỏ phiếu bầu cử, các điểm bầu cử kết thúc cuộc bầu cử và tiến hành kiểm phiếu đúng theo quy định./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 270
  • Trong tuần: 3 747
  • Tất cả: 1366516
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.