Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ
      Sáng ngày 19/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng, phối hợp UBND thị xã Ngã Năm tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2023 và hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023. Đến dự, có ông Nguyễn Văn Khởi – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Vương Quốc Nam – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lâm Dũng Liêm – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Trọng Khiêm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh. Về phía thị xã, có ông Trần Thanh Hoà – Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; ông Trần Văn Liêm – Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

 

        Cùng với Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường, diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 06/5 và kéo dài đến ngày môi trường thế giới 05/6, do Thủ tướng Chính phủ phát động hàng năm, được các cấp, các ngành và nhân dân hưởng ứng tích cực. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, toàn dân tham gia giải quyết nước sạch, vệ sinh môi trường và thấm nhuần theo lời dạy của Bác “ Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Trong nhiều năm qua, tỉnh Sóc Trăng đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh phong trào trồng, bảo vệ và chăm sóc cây xanh, được Nhân dân đồng thuận, hưởng ứng tích cực; phong trào trồng cây gây rừng đã đạt được những kết quả hết sức to lớn, như công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Theo đó, Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, sẽ tiến hành trồng trên 4.000 cây xanh, chủ yếu là cây sao và cây dầu, trồng dọc theo các lộ tuyến giao thông nông thôn, trường học, chùa, trụ sở cơ quan trên địa bàn thị xã Ngã Năm.
       Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trong tỉnh, thời gian qua đã tích cực tham gia thực hiện tốt công tác trồng cây, trồng rừng, góp phần xây dựng môi trường của tỉnh ngày càng xanh - sạch - đẹp, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa của tỉnh; kết quả trong năm 2022 vừa qua, tỉnh đã trồng được 183 ha rừng và trên 1,35 triệu cây phân tán. Việc trồng, chăm sóc cây xanh và trồng rừng không chỉ được thực hiện trong thời điểm phát động, mà là nhiệm vụ thường xuyên của mọi người, mọi nhà, của từng cơ quan, đơn vị; có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu hiện nay, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Do đó, tỉnh xác định vấn đề bảo vệ môi trường là hết sức cần thiết, để đảm bảo cho sự phát triển và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân hiện nay. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Vương Quốc Nam cũng yêu cầu các sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh có kế hoạch hành động trong bảo vệ rừng, nguồn nước sạch và bảo vệ môi trường. Các cơ quan đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, ý nghĩa của việc trồng cây; đồng thời, vận động cán bộ công chức, viên chức, nhân việc lao động và toàn thể nhân dân thực hiện trồng thêm cây xanh trên địa bàn.

       Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo HĐND, UBND thị xã, lãnh đạo các ban, phòng, ngành và cùng đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên của thị xã đã tham gia trồng hàng trăm cây xanh tại các tuyến đường, trụ sở cơ quan làm việc của Trung tâm Văn hoá – Thể thao – Truyền thanh thị xã.

 
Một số hình ảnh minh hoạ
 
Các đại biểu tham dự lễ phát động Tết trồng cây
 
Lãnh đạo tỉnh và thi xã tham dự lễ phát động 
 
Ông Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
 
Lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh trồng cây xanh
 
Lực lượng đoàn viên thị xã trồng cây xanh
 
 

 

 

 

 

                                                                   
Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 850
  • Trong tuần: 4 327
  • Tất cả: 1367096
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.