Ngã Năm tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 dương lịch 2023
      Sáng 25/5, tại chùa Bửu Long - Phường 2, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thị xã Ngã Năm long trọng tổ chức kính mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567, dương lịch 2023. Đến dự, có các vị Hòa Thượng - Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và thị xã Ngã Năm; ông Phan Văn Sáu - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Lưu Văn Xem - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; lãnh đạo các ban, phòng, ngành thị xã và chính quyền địa phương Phường 2 tham dự.


    Buổi lễ đã diễn ra trong không khí thiêng liêng, thắm tình đạo vị, với các nghi lễ truyền thống của Phật giáo như: độc Thông điệp Phật đản Phật lịch 2567 của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; tặng hoa chúc mừng Phật đản của các cấp lãnh đạo; ôn lại lịch sử của Đức Phật, cầu nguyện quốc thái dân an và tắm Tượng Phật. Thông điệp của mùa Lễ Phật đản năm nay, tiếp tục nhấn mạnh tới các tăng ni, phật tử và nhân dân tinh thần hướng về cội nguồn dân tộc, tri ân các bậc tiền nhân đã có công lao to lớn đánh đuổi giặc ngoại xâm, xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng thời, phát huy tốt truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc, nêu cao trách nhiệm, vai trò xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới.

    Trong những năm qua, giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã Ngã Năm, cùng các Tăng, Ni, phật tử trên địa bàn luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, thi đua giảm nghèo, luôn hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp phát động; mọi hoạt động về phúc lợi, xã hội từ thiện được tập trung thực hiện tốt như: tặng nhà tình thương, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ và tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh nghèo hiếu học, cùng các hoạt động từ thiện khác đã đạt được là vô cùng phấn khởi.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Dũng – Trưởng Ban Dân vận Thị uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã ghi nhận, đã đánh giá cao sự đóng góp của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã cùng các vị Hoà Thượng, Thượng toạ, Đại đức, Tăng, Ni và bà con phật tử trong thời gian qua đã đóng góp vào thành tích chung của Đảng bộ thị xã Ngã Năm. Đồng thời mong muốn Phật giáo tiếp tục đoàn kết, nhân ái, vận động phật tử và nhân dân thực hiện tốt các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động sống tốt đời, đẹp đạo, chung sức xây dựng quê hương Ngã Năm ngày thêm phát triển.

   Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Thị uỷ Ngã Năm cùng chính quyền địa phương tặng lãng hoa và quà chúc mừng Lễ Phật đản Phật lịch 2567    dương lịch 2023, cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã.

   Đại lễ Phật đản Phật lịch, là một trong những ngày lễ lớn nhất của Phật giáo, có ý nghĩa lớn trong đời sống tín ngưỡng và tinh thần của người dân Việt Nam. Những triết lý đạo Phật luôn hướng con người đến những giá trị chân, thiện, mỹ, cùng nhau xây dựng cuộc sống thanh bình, ấm no, hạnh phúc.

 
Một số hình ảnh minh hoạ
 
Các đại biểu tham dự lễ Phật đản 
 
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tặng lãng hoa chúc mừng
 
Nghi lễ tắm Tượng Phật
 
Thị uỷ tặng lãng hoa chúc mừng lễ Phật đản
Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 86
  • Trong tuần: 1 805
  • Tất cả: 1371846
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.