​Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024
      Sáng ngày 10/5, UBND thị xã Ngã Năm tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Đến dự lễ khai mạc, có ông Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng ban tổ chức hội thi; Thượng tá Nguyễn Văn Hai – Phó Trưởng Công an thị xã, Phó Trưởng ban tổ chức Hội thi; lãnh đạo các ban, phòng, ngành thị xã có liên quan, cùng lãnh đạo UBND các xã, phường tham dự.

      Tham gia Hội thi năm nay, có 08 đội thi đại diện cho 64 Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy của các xã, phường trên địa bàn thị xã. Mỗi đội có 8 thành viên, được cơ cấu đủ các độ tuổi và đầy đủ nam, nữ. Các đội thi tham gia tranh tài ở 2 phần thi, gồm: Phần thi lý thuyết, bốc thăm trả lời các câu hỏi liên quan về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ở phần thi thực hành, các đội tham gia thực hiện các thao tác, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh bị cháy; với tinh thần thi đấu tập trung, quyết tâm cao, các đội thi đã phối hợp thực hiện thuần thục các kỹ năng, kỹ thuật phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ như bấm chuông báo cháy, mặc đồ bảo hộ, phá khóa, cứu người bị nạn, dập tắt đám cháy, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

 
 
Phần thi lý thuyết

      Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên tổ chức Hội thi, đó đó công tác chuẩn bị của các đội tham gia cũng còn bỡ ngỡ, thiếu chủ động trong khâu tập luyện, từ đó dẫn đến chất lượng chưa cao so với yêu cầu đạt ra. Phần thi lý thuyết, các đội trả lời các câu hỏi chưa rõ ràng và lưu lót; phần thi thực hành các đội cũng còn vi phạm nhiều lỗi kỹ thuật.  Qua gần một buổi tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy xã Long Bình; Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy Phường 1 đạt giải Nhì và giải Ba thuộc Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy xã Vĩnh Quới và Mỹ Bình. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 04 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

 
 
Phần thi thực hành

      Trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã tuy không xảy ra các vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, nhưng cũng đã xảy ra một vài sự cố cháy, nổ làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất, kinh doanh và cuộc sống của người dân. Do đó, việc tổ chức Hội thi lần này là rất cần thiết, nhằm tăng cường công tác chủ động phòng ngừa, xử lý nhanh chóng và kịp thời sự cố cháy nổ; cũng như phát huy hiệu quả hơn nữa phương châm “Bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ”, giúp các Tổ liên gia tăng cường trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; góp phần chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thị xã trong thời gian tới được tốt hơn. Cũng thông qua Hội thi, nhằm giúp cho thị xạ chọ ra Đội thi tiêu biểu đại diện cho thi xã tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh trong thời gian tới.

Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 234
  • Trong tuần: 10 129
  • Tất cả: 1476358
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.