Tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND thị xã
       Sáng ngày 16/5, đoàn kiểm tra cải cách hành chính của tỉnh do ông Huỳnh Văn Nam, Phó giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND thị xã Ngã Năm, giai đoạn từ quý III năm 2023 đến tháng 4/2024. Tiếp và làm việc với đoàn, có ông Kim Thái Phong - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; ông Hứa Ngọc Trí - Thị ủy viên, Trưởng Phòng Nội vụ thị xã, cùng lãnh đạo các ban, phòng, ngành thị xã có liên quan.

        Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra các văn bản, hồ sơ liên quan công tác cải cách hành chính; kiểm tra thực tế việc gửi, nhận văn bản điện tử, việc tổ chức cung cấp dịch vụ hành chính công, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, UBND thị xã đã có sự quan tâm chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính, ban hành và tổ chức thực hiện đầy đủ kế hoạch cải cách hành chính, kế hoạch tuyên truyền, kiểm tra cải cách hành chính trong thời gian qua sát với nhiệm vụ thực tế tại địa phương. Việc xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch cải cách hành chính, đã thực hiện được 17/31 nhiệm vụ đề ra, đạt gần 55%; kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính thực hiện đạt 06/10 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 60%.

 

       Bên cạnh đó, phát huy vai trò của người đứng đầu đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành chính, thành lập ban chỉ đạo cải cách hành chính của thị xã cũng được đảm bảo; công chức tại bộ phận một cửa luôn thường xuyên khai thác, sử dụng thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; bộ phận một cửa được quan tâm và trang thiết bị được đầu tư khá tốt, đáp ứng phục vụ người dân và doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính; thị xã đã duy trì và nhân rộng 02 mô hình tại bộ phận Một cửa, được tỉnh công nhận và đánh giá cao, đó là mô hình “Trang bị số thứ tự nộp hồ sơ chia theo khung giờ hành chính, giảm thời gian chờ đợi, tăng năng suất làm việc” và Ứng dụng Zalo trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận Một cửa thị xã”, cùng với đó là thực hiện tốt giải pháp “Xây dựng quy trình hướng dẫn và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”; kết quả đến nay đã hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được 5.615 hồ sơ, đạt trên 86%. Hiện nay, tỷ lệ cán bộ công chức, viên chức của thị xã đạt tiêu chuẩn ngạch hạng chức danh nghề nghiệp và vị trí việc làm; trong đó số lượng cán bộ, công chức, viên chức cấp thị xã đạt chuẩn 100%; số lượng viên chức sự nghiệp giáo dục đạt tỷ lệ 97,20%. Ngoài ra, địa phương còn quan tâm xây dựng và phát triển chính quyền điện tử và chính quyền số, đơn vị cũng duy trì cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Bên cạnh những kết quả đạt được, thị xã cũng còn một số tồn tại và hạn chế nhất định, được đoàn kiểm tra nhắc nhở như: Việc triển khai các dịch vụ liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính chưa mang tính thống nhất, có triển khai nhưng chưa tích cực đẩy mạnh; việc thanh toán trực tuyến, hóa đơn điện tử và dịch vụ bưu chính công ích chưa được triển khai tích cực,…những hạn chế trên được các thành viên trong đoàn hướng dẫn tháo gỡ, để tập trung thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Trước đó, đoàn đã đến kiểm tra công tác cải cách hành chính tại đơn vị xã Vĩnh Quới và đơn vị Phường 2.

 

      Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, ông Huỳnh Văn Nam đánh giá cao kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của thị xã trong thời gian qua. Qua đó, đề nghị UBND thị xã quan tâm chỉ đạo các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế trong công tác cải cách hành chính mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra; chỉ đạo tiếp tục rà soát, đôn đốc và có biện pháp khắc phục toàn bộ những hạn chế theo thông báo kết luận chính thức của đoàn kiểm tra, để không làm ảnh hưởng đến chỉ số cải cách hành chính của thị xã nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 592
  • Trong tuần: 10 487
  • Tất cả: 1476716
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.