Lãnh đạo Thị ủy khảo sát mô hình làm kinh tế đạt hiệu quả
    Vừa qua, đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm, cùng ngành chức năng thị xã đã đến khảo sát mô hình trồng khóm tại ấp Vĩnh Kiên, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm.

    Theo đó, đoàn đã đến thăm mô hình và tìm hiểu quá trình trồng, tiêu thụ khóm của nông hộ ở địa phương. Mô hình trồng khóm được người dân địa phương triển khai cách đây hơn 05 năm, đến nay tổng diện tích trồng là 12 ha, tập trung tại ấp Vĩnh Kiên, xã Vĩnh Quới. Sản phẩm sau khi thu hoạch được doanh nghiệp bao tiêu đầu ra với giá thành ổn định, trừ các khoản chi phí nông hộ thu nhập trên 200 triệu đồng/ha/năm. Theo ngành chức năng cho biết, việc chuyển đổi từ vườn tạp, cây trồng kém hiệu quả sang trồng khóm ở nơi đây khá hiệu quả, vì phù hợp thổ nhưỡng, dễ canh tác và được doanh nghiệp bao tiêu.

 
Bí thư Thị ủy khảo sát thực tế.

    Đánh giá cao hiệu quả mô hình, Bí thư Thị ủy yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục vận động người dân chuyển đổi cơ cấu sản xuất ở địa phương để tăng thu nhập. Đồng thời, ngành chức năng thực hiện tốt việc gắn kết với doanh nghiệp bao tiêu, mở rộng diện tích trồng khóm trên địa bàn xã Vĩnh Quới. Cũng trong dịp này, lãnh đạo Thị ủy đã đến thăm doanh nghiệp thu mua và sản xuất khóm xuất khẩu trên địa bàn thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang để tìm hiểu về cách sơ chế, quy trình thu mua, giá thành sản phẩm, gắn với bao tiêu sản phẩm cho nông hộ.

Tuấn Phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 2 345
  • Tất cả: 1365114
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.