Tỉnh giám sát công tác bồi thường Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông – Tây
      Sáng ngày 16/5, bà Từ Tố Quyên – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn, đến giám sát việc thực hiện chính sách Pháp luật về công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân bị ảnh hưởng của Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông – Tây của tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn, có ông Trần Văn Liêm – Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các ban, phòng, ngành có liên quan, cùng lãnh đạo UBND Phường 3 và xã Mỹ Bình tham dự.

 

       Được biết, Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông – Tây tỉnh Sóc Trăng, được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1967/QĐ-UBND, ngày 02/8/2021 có tổng chiều dài là 56,7km; có điểm đầu từ Quản lộ Phụng Hiệp, đoạn Phường 3 thị xã Ngã Năm đến điểm cuối nối vào đường Tỉnh 935, đoạn Phường Khánh Hoà – thị xã Vĩnh Châu. Riêng đoạn đi ngang qua thị xã Ngã Năm, có chiều dài toàn tuyến là 8,74km đi qua đơn vị Phường 3 và xã Mỹ Bình, với tổng số 195 hộ bị ảnh hưởng, có 03 hộ bị giải toả trắng nhà và đất, được hỗ trợ suất tái định cư phân tán; trong đó, đơn vị Phường 3 với chiều dài toàn tuyến là 4,79km, có 113 hộ bị ảnh hưởng và đơn vị xã Mỹ Bình chiều dài toàn tuyến là 3,95km, có 82 hộ bị ảnh hưởng. Tổng kinh phí phê duyệt bồi thường, hộ trợ và tái định cư cho hộ dân bị ảnh hưởng trên địa bàn thị xã Ngã Năm, số tiền gần 66 tỷ 588 triệu đồng. Đến nay, đã chi trả cho 189 hộ với số tiền trên 61 tỷ 351 triệu đồng; hiện còn lại 06 hộ chưa chấp nhận sự bồi thường của Nhà nước.

      Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông – Tây tỉnh Sóc Trăng, được triển khai xây dựng nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông, kết nối thị xã Ngã Năm với thị xã Vĩnh Châu, huyện Thanh Trị và huyện Mỹ Xuyên, đặc biệt là Dự án nối liền với các tuyến giao thông huyết mạch như: Quốc lộ 1A, quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp và hệ thống đường Tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông thông suốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của các địa phương và các khu vực lân cận.

 
Toàn cảnh buổi làm việc

    Phát biểu tại buổi làm việc, bà Từ Tố Quyên – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cũng như các thành viên trong đoàn đánh giá rất cao công tác tuyên truyền, công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ chi trả tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng, các bước thực hiện đều đảm bảo đúng theo chủ trương chung. Qua đó, cũng đề nghị UBND thị xã tiếp tục quan tâm chỉ đạo UBND Phường 3 và Mỹ Bình, phối hợp tốt với Ủy ban Mặt trận cùng cấp thực hiện tốt hơn nữa công tác giám sát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại chưa đồng thuận, để công trình sớm được triển khai thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng.

     Sau buổi làm việc tại UBND thị xã, đoàn đã đến giám sát và nắm thông tin thực tế tại một số hộ chưa đồng thuận việc bồi thường của Nhà nước trên địa bàn Phường 3.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 834
  • Trong tuần: 4 311
  • Tất cả: 1367080
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.