Bí thư Thị ủy kiểm tra tình hình sản xuất lúa Hè thu tại xã Vĩnh Quới
     Sáng ngày 12/4, đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm đến kiểm tra tình hình sản xuất vụ lúa Hè thu 2024 và tình hình xâm nhập mặn trên địa bàn xã Vĩnh Quới. Cùng đi, có ông Kim Thái Phong - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo ngành chuyên môn có liên quan và lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã Vĩnh Quới.

      Được biết, đến nay người dân trên địa bàn xã Vĩnh Quới xuống giống vụ Hè thu được hơn 2.370 ha/2.4411,24 ha, các giống chú yếu là OM18, ST24 và Đài thơm 8,…trà lúa được khoảng từ 10 - 15 ngày tuổi và đang phát triển tốt, số diện tích còn lại tiếp tục được người dân làm đất và xuống giống dứt điểm trong vài ngày tới. Vĩnh Quới là địa phương nằm giáp ranh với huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu và thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, do đó cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ đế tình hình xâm nhập mặn. Qua kiểm tra thực tế tại cống Ngang Kè, giáp ranh với huyện Hồng Dân độ mặn đo được vào sáng ngày 12/4 là 2,9%o, độ mặn đo được tại Ngã 3 Xẻo Chích, giáp ranh với thị xã Long Mỹ là 2,3%o, trước UBND xã Vĩnh Quới là 1,7%o và tại chùa Giác Hương là 0,2%o.

 
 
Bí thư Thị ủy kiểm tra độ mặn tại cống Ngang Kè

      Để giúp bà con an tâm trong sản xuất, cũng như hạn chế được tình hình mặn xâm nhập từ phía tỉnh Bạc Liêu và thị xã Long Mỹ, Bí thư Thị ủy Ngã Năm đề nghị chính quyền địa phương xã Vĩnh Quới phối hợp tốt với ngành chuyên môn của thị xã tăng cường công tác kiểm tra độ mặn trên tất cả các tuyến kênh trọng yếu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân chủ động nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất. Đặc biệt là tạo nhóm Zalo cộng đồng, giúp người nắm bắt được kịp thời tình hình mặn xâm nhập, để chủ động trong việc bơm tát lấy nước vào ruộng, phục vụ tốt sản xuất, đề nghị đóng tất cả các cống ngăn mặn tại các tuyến kênh nội đồng. Ngoài ra, chỉ đạo ngành chuyên môn có sự làm việc cụ thể với phía tỉnh Bạc liêu, trong việc điều tiết nước, hạn chế nước mặn xâm nhập, giúp bà con an tâm sản xuất.

         

Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 315
  • Trong tuần: 3 993
  • Tất cả: 1374034
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.