Người dân cần bình tĩnh, không phải tích trữ nhu yếu phẩm hay nhiên liệu

Thời gian qua, được các cấp, các ngành và toàn dân chung tay, đồng lòng thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, đến nay tình hình diễn biến khá phức tạp và cũng là cao điểm từ nay đến giữa tháng 4 năm 2020. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các cấp, các ngành từ Trung ương đến cơ sở và toàn dân tham gia thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hết sức quyết liệt và đạt được kết quả bước đầu. Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo cho Bộ Công thương có kế hoạch đảm bảo đủ hàng hóa tiêu dùng trong nước không được khan hiếm hàng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và hiện nay hàng hóa trong nước hết sức dồi dào và đủ cung ứng tiêu dùng trong nước và từng địa phương, không có tình trạng thiếu, khan hàng như bà con nghĩ mà đổ xô đi mua ồ ạt, lại bị đẩy giá tăng cao là không thể chấp nhận được.


Cảnh người dân đổ xô đi mua hàng hóa tại một cửa hàng bách hóa.

Mấy ngày gần đây, bà con nhân dân thị xã Ngã Năm đổ xô đi mua hàng dự trữ kể cả nhiên liệu đem về nhà "Sợ dịch xảy ra không có người bán". Không phải vậy, Chính phủ chủ trương chỉ đóng cửa tạm thời những nơi tập trung đông người có khả năng lây bệnh cao, như: quán Bar, nhà hàng…còn lại những người mua bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho Nhân dân thì tiếp tục mua bán bình thường, như: các mặt hàng rau, củ quả, bách hóa và kể cả các cây xăng, dầu… nhưng khuyến cáo không được tập trung đông người vào mua một lần, mà chỉ lần lượt vào mua nhằm phòng, chống dịch Covid-19 và khẳng định với bà con nhân dân không bao giờ có chuyện thiếu hàng hóa thiết yếu để phục vụ người dân. Người dân cần bình tĩnh và không cần thiết phải tích trữ quá nhiều hàng hóa trong nhà.

Một điều bà con nhân dân hết sức lưu ý, người dân nào đã có mua nhiên liệu xăng, dầu về dự trữ nhiều hay ít gì cũng hết sức thận trọng vào mùa khô này, vì nó rất dễ xảy ra cháy, nổ khi chúng ta bất cẩn.

Để bình ổn giá, chúng tôi đề nghị Phòng Kinh tế cùng phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh mua bán, cơ sở nào được bán, cơ sở nào không được bán tạm thời theo quy định của Chính phủ và những cơ sở được phép bán không được tăng giá; đồng thời đề nghị các cơ sở này phải thông báo cho khách hàng không nên mua hàng quá nhiều. Có như vậy, tình hình mua bán ở thị xã sẽ ổ định trở lại bình thường./.
Trần Trung Lập
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 116
  • Trong tuần: 1 835
  • Tất cả: 1371876
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.