Hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19.
Hướng dẫn  tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu theo Công văn số 2135/BVN-CQĐP ngày 13/5/2021 của Bội Nội vụ, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. 

    Trước diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, Ban Bí thư, Hội đồng bầu cử quốc gia, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các Bộ, cơ quan trung ương đã có nhiều văn bản chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về việc thực hiện nghiêm các quy định, giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 (sau đây gọi chung là công tác bầu cử) trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian từ nay đến ngày bầu cử (ngày 23/5/2021) cũng là thời điểm có nhiều hoạt động chuẩn bị cho công tác bầu cử, vì vậy để bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid- 19 trong quá trình tổ chức bầu cử, Bộ Nội vụ hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử theo Công văn số 2135/BNV-CQĐP ngày 13/5/2021.

     Cụ thể Quy trình hướng dẫn tại phòng bỏ phiếu bầu cử trong tình hình diễn biến phức tạp dịch Covid – 19, như sau:

    Bước 1: Thành viên tổ chức phụ trách bầu cử và những người có liên quan được đo thân nhiệt khử khuẩn tay trước khi vào vị trí làm nhiệm vụ tại các điểm bầu cử.

    Bước 2: Cử tri đến điểm bầu cử phải đi theo hàng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét và được đo thân nhiệt trước khi đến bàn tiếp đón.  Nếu thân nhiệt cử tri bình thường và không có biểu hiện gì hướng dẫn cử tri đến khu vực khử khuẩn. Nếu phát hiện có biểu hiện sốt, ho, thành viên tổ phụ trách bầu cử và những người liên quan sẽ thông báo cho các cử tri khác ngừng di chuyển, đồng thời, đưa ngay cử tri đến khu vực cách ly tạm thời đã được bố trí. Theo đó thành viên tổ bầu cử thông báo cho cơ quan y tế địa phương để điều tra dịch tễ và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

    Bước 3:  Tại khu vực niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử người ứng cử, cử tri kiểm tra và tìm hiểu thông tin về người ứng cử.

    Bước 4:  Tại bàn thu thẻ cử tri và phát phiếu bầu cử tri, trình thẻ cử tri:

    Thành viên tổ bầu cử kiểm tra thẻ cử tri, đối chiếu danh sách cử tri, phát phiếu bầu và hướng dẫn cử tri bước tiếp theo. Cử tri nhận lại thẻ cử tri và tiến đến khu vực viết phiếu bầu.

   Thành viên tổ bầu cử hướng dẫn cử tri khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong suốt quá trình tham gia bầu cử.

    Bước 5: Tại khu vực viết phiếu bầu, cử tri viết phiếu bầu song và khử khuẩn tay khi rời bàn viết phiếu bầu cử.  

    Lưu ý: Đối với trường hợp cần viết hộ, thành viên tổ bầu cử thực hiện khử khuẩn tay theo quy định.

    Bước 6: Tại hòm phiếu cử tri thực hiện bỏ phiếu theo hướng dẫn và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 02 mét so với người phía trước và người phía sau.

    Bước 7: Sau khi cử tri bỏ phiếu: 

    Thành viên Tổ bầu cử hướng dẫn cử tri đưa thẻ cử tri cho tổ bầu cử để đóng dấu “đã bỏ phiếu” vào thẻ cử tri.

     Hướng dẫn cử tri khử khuẩn tay và đảm bảo khoảng cách khi ra về theo lối chỉ dẫn./.

  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 836
  • Trong tuần: 3 113
  • Tất cả: 1365882
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.