Thường trực Thị ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Phường 3
    Sáng ngày 10/9, đồng chí Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn Phường 3.

    Cùng đi có đồng chí Phạm Ngọc Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Quách Hoàng Em - Bí thư Đảng ủy; đồng chí Bùi Thanh Đương, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 3, cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường tham dự.

    Theo kết quả báo cáo đến ngày 09/9 trên địa bàn phường có 09 ca nhiễm bệnh Covid-19, có 51 trường hợp F1, 136 trường hợp F2 và 177 trường hợp F3; có 166 trường hợp cách ly tập trung, trong đó thực hiện hoàn thành cách ly 387 trường hợp, hiện còn 15 trường hợp đang được cách ly, có 290 trường hợp người dân về từ vùng dịch. Tổ chức xét nghiệm SARS-Cov-2 bằng test nhanh kháng nguyên được 409 trường hợp, tất cả đều âm tính. Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, địa phương đã thành lập 05 chốt kiểm soát và 01 tổ tuần tra do Công an và Quân sự đảm nhiệm kiểm tra người và phương tiện ra vào địa bàn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, vận động người dân hạn chế ra đường trong trường hợp không cần thiết, đeo khẩu trang, sát khuẩn theo quy định. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy kết luận buổi kiểm tra.

    Về chính sách an sinh xã hội, địa phương thực hiện hoàn thành công tác hỗ trợ kinh phí đợt 1 cho 255 người lao động, người sử dụng lao động và đối tượng đặc thù khác với số tiền gần 383 triệu đồng và đang tiếp tục đề nghị hỗ trợ đợt 2 là 223 người. Tổ chức cấp phát hơn 19.000 tấn gạo của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Ngoài ra, địa phương còn vận động hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hơn 02 tấn gạo, 170 phần quà nhu yếu phẩm, đặc biệt là vận động hỗ trợ cho 80 hộ nghèo với số tiền trên 36 triệu đồng. Hiện các điểm trường trên địa bàn phường đang tập trung chuẩn bị tốt cho năm học mới 2021 - 2022, trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, các điểm trường cho học sinh đăng ký học bằng hình thức online được 1.115 em, đạt trên 71% chỉ tiêu, thời gian tới tiếp tục vận động để các em đăng ký đạt chỉ tiêu đề ra.

    Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương; đề nghị địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống dịch, trọng tâm là tiếp tục chỉ đạo các ngành đoàn thể và các khóm trên địa bàn thực hiện nghiêm, quyết liệt hơn các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và Thị xã về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ủy ban nhân dân phường chỉ đạo kiểm soát chặt tại các chốt và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường tuần tra, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tập trung chỉ đạo các điểm trường chuẩn bị tốt cho năm học mới trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tiếp tục triển khai thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh. Kết thúc buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy cùng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn phường./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 785
  • Trong tuần: 3 062
  • Tất cả: 1365831
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.