Ngã Năm: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2021
    Sáng ngày 07/01, Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

    Đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị; cùng dự có đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Trần Việt Thái - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã; đồng chí Nguyễn Thị Lệ Nhung - Phó Trưởng ban phụ trách Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Phan Minh Đức - Bí thư Thị đoàn.

    Năm 2021, tuy chịu ảnh hưởng mạnh của đại dịch Covid-19, nhưng Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã cùng các cơ sở đoàn trực thuộc đã tập trung nỗ lực, linh hoạt, sáng tạo, thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cấp bộ đoàn đã có nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện phòng chống dịch mang lại hiệu quả thiết thực, được cấp ủy, chính quyền các cấp đánh giá cao. Cụ thể, đã huy động nguồn lực trao tặng các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 với trên 480 phần quà; 200 kính chắn giọt bắn; 1.500 khẩu trang y tế và nước sát khuẩn; hơn 2.000 phần ăn, nước uống, sữa và 170 lít xăng cho người dân về quê… tổng giá trị trên 161 triệu đồng; hướng dẫn khai báo hộ và tạo mã QR cho hơn 2.700 người dân; cài đặt ứng dụng PC-Covid đạt gần 45%. Ngoài ra, các phong trào thanh niên tình nguyện như: “Xuân tình nguyện”, “Tháng ba biên giới”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện” và “Đền ơn đáp nghĩa’, “Uống nước nhớ nguồn” đều được các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện tốt. Kết quả trong năm xây dựng 07 công trình thanh niên cấp thị xã; 100% các xã, phường có công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng và bàn giao được 01 căn nhà đại đoàn kết cho đoàn viên nghèo; hỗ trợ 261 phần quà cho gia đình chính sách và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động hiến được gần 230 đơn vị máu; trồng mới 5.600 cây xanh; cấp trên 300 thẻ căn cước công dân cho người dân; trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo. Phối hợp các ngành tổ chức tư vấn hướng nghiệp và kiến thức khởi nghiệp cho hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho hơn 1.600 đoàn viên thanh niên và tổ chức dạy nghề cho ngắn hạn cho hơn 260 đoàn viên thanh niên. Tổ chức mở 14 lớp cảm tình đoàn, qua đó kết nạp mới 793 thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, đạt 100% chỉ tiêu và có 95 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

 
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

    Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2022 Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm triển khai thực hiện 13 chỉ tiêu quan trọng như: 100% cán bộ đoàn, đoàn viên và 80% thanh niên được tuyên truyền về các nghị quyết, chủ trương của Đảng; nghị quyết, kết luận chương trình của đoàn; đến cuối năm 2022 có 15% Chi đoàn ấp, khóm có từ 20 đoàn viên trở lên, 85% chi đoàn còn lại có từ 10 đoàn viên trở lên; 100% Chi đoàn ấp, khóm sinh hoạt đúng quy định; có 92% Bí thư, 70% Phó Bí thư Chi đoàn ấp, khóm là đảng viên và phát triển 800 đoàn viên mới…

    Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ban Thường vụ Thị đoàn đã đạt được trong năm qua; mong rằng trong năm 2022, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã tiếp tục đoàn kết, xây dựng một tập thể vững mạnh, thực hiện hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần cùng thị xã khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

 
Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị tổng kết.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy đánh giá rất cao kết quả công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã đạt được trong năm 2021. Đề nghị các cấp bộ đoàn trong toàn thị xã tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng về hình thức và nội dung để nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội đoàn của cơ sở và của thị xã nhiệm kỳ 2022 - 2027 đúng theo quy định. Chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Đoàn cấp trên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và địa phương phát động; đặc biệt là tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Nhân dịp hội nghị, Ban Thường vụ Thị đoàn đã tặng cờ cho 03 đơn vị xuất sắc gồm Đoàn Phường 3, Xã đoàn Vĩnh Quới và Đoàn ủy Công an thị xã; tặng giấy khen cho 12 tập thể và 21 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2021./.
Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 907
  • Trong tuần: 3 184
  • Tất cả: 1365953
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.