Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Mỹ Quới lần thứ nhiệm kỳ 2022 - 2027
    Sáng ngày 19/4, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Mỹ Quới long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn xã, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

    Đến dự, có đồng chí Nguyễn Việt Trường - Phó thư Thị đoàn; đồng chí Phan Trường Giang, Phó Bí thư Đảng ủy - Trưởng khối vận xã Mỹ Quới; đồng chí Nguyễn Kim Nhiên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã và 60 đại biểu tiêu biểu về tham dự Đại hội.

 
Quang cảnh đại hội.

    Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Mỹ Quới đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong nhiệm kỳ qua, Xã đoàn đã triển khai hơn 127 đợt hoạt động tình nguyện, với hơn 1.847 đoàn viên thanh niên tham gia; thực hiện 15 công trình, 125 phần việc thanh niên với tổng giá trị trên 245 triệu đồng; trồng 4.500 cây xanh trong công tác bảo vệ môi trường; giúp đỡ hơn 289 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 340 phần quà cho người dân, vận động hiến hơn 137 đơn vị máu; khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 250 hộ dân, kinh phí thực hiện trên 347 triệu đồng; có 45 đoàn viên thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ.

    Cũng trong nhiệm kỳ qua, lực lượng đoàn viên xã Mỹ Quới luôn là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, kết hợp cùng các ngành đoàn thể và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xã hội hóa, hỗ trợ kịp thời các suất cơm, phần quà, gạo, nước suối, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm cho hộ dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19,... với tổng số tiền trên 25 triệu 500 nghìn đồng. Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 321 thanh thiếu niên; đào tạo nghề cho 285 đoàn viên thanh niên và giới thiệu việc làm cho 417 thanh niên. Phát triển mới được 115 đoàn viên, đặc biệt có 45 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Công tác hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế được Xã đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả và phát huy được hiệu quả nguồn vốn vay, cụ thể trong nhiệm kỳ đã tạo điều kiện cho 25 đoàn viên thanh niên tiếp cận nguồn vốn, với số tiền trên 500 triệu đồng.

 
Tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân tiêu biểu.

    Với khẩu hiệu tuổi trẻ xã Mỹ Quới tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và phát triển. Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Xã đoàn Mỹ Qưới đề ra 11 chỉ tiêu quan trọng; trong đó phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tham gia xây dựng xã văn hóa nông thôn mới; quan tâm chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; chăm lo giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh.

    Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Trường Giang - Phó Bí thư Đảng ủy đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đề nghị Ban Chấp hành đoàn cần đổi mới công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước,… nhằm tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia công tác đoàn ngày càng lớn mạnh, góp phần xây dựng quê hương Mỹ Quới anh hùng ngày thêm phát triển, hướng đến xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 
Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.

    Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 13 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 09 đại biểu chính thức và 02 dự khuyết; đồng chí Nguyễn Thanh Điền, được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Xã đoàn, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với số phiếu đạt 100%. Nhân dịp Đại Hội, Ủy ban nhân dân xã quyết định khen thưởng cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2016 - 2021; vận động trao tặng 13 phần quà cho các đồng chí Ban Chấp hành khóa mới; trao tặng 06 phần quà cho các đồng chí không tham gia ứng cử. Với những thành quả đạt được, hy vọng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Mỹ Quới nhiệm kỳ 2022 - 2027, sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đưa công tác Đoàn trên địa bàn xã phát triển vững mạnh trong tương lai./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 563
  • Trong tuần: 4 040
  • Tất cả: 1366809
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.