Thị Đoàn Ngã Năm Tổ Chức Hoạt Động Tuyên Truyền Phòng Cháy, Chữa Cháy
Ngày 21/8, Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm phối hợp với Công an thị xã tổ chức hoạt động tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và phòng, chống các hoạt động đánh cắp thông tin và lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho người dân trên địa bàn xã Vĩnh Quới.

    Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chiến dịch hành quân xanh năm 2024. Tại buổi tuyên truyền, người dân được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chức cháy và cứu hộ cứu nạn, các văn bản pháp luật về phòng cháy, chức cháy; các nguyên nhân gây ra cháy, nổ thường gặp; một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan và gia đình. Đồng thời, người dân đã được phổ biến về một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội hiện nay đánh cắp thông tin căn cước công dân đi vay tín dụng, rao bán hàng giả và hàng nhái qua sàn thương mại điện tử, phát tán tin nhắn giả mạo thương hiệu, lừa đảo tung tin giả về cuộc gọi mất tiền, lừa đảo dịch vụ lấy lại Facebook… từ đó nêu rõ một số phương thức nhận diện thủ đoạn các đối tượng thường sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và hướng dẫn các biện pháp để phòng tránh.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

    Hoạt động đã thu hút sự quan tâm của người dân xã Vĩnh Quới thông qua việc tuyên truyền nhóm hộ các ấp. Đồng thời, lực lượng Công an thị xã đã tiến hành phát 200 tờ rơi tuyên truyền đến các hộ dân.

    Thông qua buổi tuyên tuyền đã góp phần người dân nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về vị trí, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chửa  cháy và cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, nâng cao hiểu biết, trang bị kiến thức tự bảo vệ mình và cùng lan tỏa, tuyên truyền cho người thân nhận biết và phòng ngừa các hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng./.

Công Khai
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 387
  • Trong tuần: 10 976
  • Tất cả: 1525163
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.