Niêm yết công khai thủ tục hành chính, tạo sự công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhân và trả kết xã Mỹ Bình.
   Để tạo điều kiện cho các tổng chức, cá nhân và danh nghiệp tiếp cận được các thủ tục hành chính khi có yêu cầu giải quyết công việc hành chính, thời gian qua luôn được Ủy ban nhân dân xã quan tâm chỉ đạo thực hiện.

      Đối với công tác cải cách TTHC, niêm yết công khai là nội dung quan trọng, thể hiện sự minh bạch của cơ quan hành chính nhà nước về TTHC. Nhận thức được điều này, thời gian qua UBND xã Mỹ Bình xác định công tác này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính; thường xuyên rà soát các danh mục thủ tục hành chính mới, danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã để thực hiện niêm yết; Thực hiện đóng tập và kèm theo Phụ lục các danh mục TTHC đặt tại bảng niêm yết trong Bộ phận Một cửa UBND xã để tổ chức, công dân thuận tiện trong việc tra cứu, hướng dẫn thông tin hồ sơ.

 
 

Trong thời gian qua, UBND xã đã chỉ đạo công chức chuyên môn rà soát, cập nhật lại toàn bộ TTHC được niêm yết tại các Bộ phận Một cửa, theo đó đã chỉ đạo thực hiện các nội dung: Thứ nhất, rà soát, cập nhật lại danh mục TTHC thuộc lĩnh vực tiếp nhận, giải quyết của UBND xã và niêm yết công khai trên bảng niêm yết tại Bộ phận Một cửa theo đúng quy định tại Điều 14, Điều 15 và Phụ lục 4, Thông tư 02/2017/TT-TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ. Thứ hai, tạo lập bộ tài liệu để bàn và hồ sơ mẫu đúng quy định. Việc thực hiện hồ sơ mẫu phải rõ ràng, dễ hiểu, mỗi hồ sơ mẫu phải ghi rõ tên TTHC - mã số TTHC.

Ngoài ra, UBND còn đẩy mạnh thực hiện cập nhật thông tin tuyên truyền kịp thời trên hệ thống loa truyền thanh, bảng thông tin tuyên truyền tại Nhà Sinh hoạt cộng đồng các ấp. Tăng cường tuyên truyền quy định về bãi bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú; tuyên truyền 81 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 28 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần. Phối hợp với các Đoàn thể duy trì, bố trí các điều kiện hỗ trợ, hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến và cài đặt app Công dân sóc Trăng.

Việc niêm yết công khai TTHC đã tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tra cứu, tiếp nhận thông tin. Trong thời gian tới, UBND tiếp tục thường xuyên rà soát các danh mục thủ tục hành chính mới, danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và danh mục thủ tục hành chính cấp đã được phê duyệt để niêm yết công khai TTHC; Rà soát, bổ sung Quy chế phối hợp trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa, một cửa liên thông thực hiện bưu chính công ích; Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các công chức có liên quan trong giải quyết TTHC để không có tình trạng hồ sơ trễ hẹn, chậm xử lý hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho nhân dân./.
Văn Ngoãn MB
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 2084
  • Trong tuần: 10 538
  • Tất cả: 1573186
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.