Ngã Năm sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị
      Sáng ngày 5/5, Ban Thường vụ Thị uỷ Ngã Năm, tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Ông Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm chủ trì Hội nghị; cùng dự, có ông Nguyễn Văn Định - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND thị xã; ông Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị uỷ - Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; cùng lãnh đạo các ban, phòng, ngành thị xã và các tấm gương điển hình tiên tiến trên địa bàn thị xã tham dự.

 

       Trong 3 năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, Chuyên đề toàn khóa, Chuyên đề hàng năm gắn với Nghị quyết Trung ương 4 các khóa và xác định đây làm nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của Đảng bộ; các tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thị xã có sự chuyển biến tích cực về mọi mặt, nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về học tập và làm theo Bác. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề của các chi bộ từng bước được nâng lên, công tác tự phê bình và phê bình luôn được thực hiện thường xuyên, đạt nhiều kết quả tích cực; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Việc học tập và làm theo Bác đã dần trở thành thường xuyên, thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và người dân gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng cấp, từng cơ quan, đơn vị. Trong 3 năm qua, trên địa bàn thị xã có rất nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, phục vụ nhân dân trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các mô hình hay, cách làm sáng tạo của nhiều tập thể và cá nhân, điển hình như: “Gây quỹ hỗ trợ học bổng cho con đảng viên lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt”; “Lực lượng vũ trang thị xã chung sức xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo”; “xây dựng phong cách người Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ”; “Mô hình thu gom giấy vụn bán gây quỹ, mua đồng phục tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn”; “Thực hiện tốt việc tiết kiệm tiền hàng tháng gây quỹ tình thương ủng hộ chung tay vì người nghèo”, “Nêu cao ý thức trách nhiệm, nói đi đôi với làm, luôn tận tụy với công việc”,... Từ những kết quả đạt được của Kết luận số 01, trong năm 2021 có 46/46 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt 100%; trong đó có 09/46 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 19,57%. Có 2.797/3006 đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt trên 93%, trong đó có 402/2.797 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 14,37%. Riêng trong năm 2022 vừa qua, có 44/46 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt trên 95%, trong đó có 08/44 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 18,18%; có 2.761/2.920 đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt trên 94%, trong đó có 403/2.761 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 14,60%.

      Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Văn Việt – Bí thư Thị uỷ chúc mừng và ghi nhận thành tích các đơn vị, cá nhân đã đạt được trong 03 năm qua và mong muốn thời gian tới, các cán bộ, đảng viên, nhân dân tiếp tục phát huy kết quả đạt được, hiệu quả các mô hình, tạo sự lan tỏa sâu rộng trên địa bàn thị xã. Qua đó, cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, khoá XIII và chuyên đề toàn khoá và các chuyên đề hàng năm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần tự giác của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong học tập và làm theo Bác; phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, của cấp uỷ, của chính quyền, của cơ quan, của đơn vị. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện viết đăng ký và cam kết hàng năm, sát với chức năng nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng công tác tự phên bình và phê bình theo quy định. Đồng thời, cần xác định rõ những nội dung đột phá cần thực hiện hàng năm, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác.

      Dịp này, có 18 tập thể và 34 cá nhân đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, được Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm tặng giấy khen. 

 
Một số hình ảnh minh hoạ
Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội nghị
 
Toàn cảnh hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01
 
Ông Nguyễn Văn Định tặng giấy khen cho các tập thể tiêu biểu
 
Bí thư Thị uỷ tặng giấy khen cho các tập thể tiêu biểu
 
Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu
Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1584
  • Trong tuần: 1 584
  • Tất cả: 1377239
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.