Chuyển biến tích cực từ việc học tập và làm theo Bác tại Đảng bộ Phường 2
    Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Phường 2, thị xã Ngã Năm được triển khai thực hiện quyết liệt và từng bước đi vào cuộc sống, công việc của từng đơn vị, cán bộ, đảng viên. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn và thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội nơi đây.

    Chúng tôi có dịp đến thăm Trường Mầm non Phường 2, thị xã Ngã Năm trong những ngày giữa tháng 4 lịch sử, một ngôi trường vừa mới được công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, nằm cặp tuyến quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp. Tại đây, không khó để bắt gặp những tiết dạy được các cô thiết kế  khá tinh gọn dễ hiểu phù hợp với từng bậc học. Ban giám hiệu nhà trường cho biết, từ khi triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở chi bộ đã  nhiều khởi sắc, với nhiều mô hình dạy tốt, học tốt, thực hành tiết kiệm cả trong nhà trường và gia đình của từng đảng viên.

    Cô Từ Ngọc Ái - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phường 2, chia sẻ: “Việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh được Chi bộ triển khai chặt chẽ, các đảng viên chọn việc đăng ký phù hợp với chức năng nhiệm vụ của mình như: chọn những hạn chế của cá nhân trong hoạt động chuyên môn của năm trước để đăng ký học tập cho năm mới và có những phương hướng, thời gian cụ thể để thực hiện. Từ đó, chất lượng chuyên môn của nhà trường nâng lên và đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày đi vào chiều sâu và có chất lượng”. Nhờ đẩy mạnh việc học tập theo Bác mà hơn 02 năm qua, tập thể Chi bộ trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh hai năm liền.

    Ngoài Chi bộ Trường Mầm non, ở Phường 2 còn có các chi bộ tiêu biểu như: Chi bộ khóm Tân Quới, Chi bộ khóm Tân Trung, Chi bộ khóm Tân Thành A, Hội viên phụ nữ ở Khóm 1… đều thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày càng hiệu quả, tích cực và thiết thực, sát với tình hình thực tế ở mỗi cơ sở. Bên cạnh tập thể học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì trên địa bàn Phường 2 cũng xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trong học tập theo gương Bác. Điển hình có Cựu chiến binh Mai Hoàng Anh - người tiêu biểu học tập theo gương Bác trong cần cù làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Cựu chiến binh Mai Hoàng Anh kể lại: “Lúc trước đời sống gia đình khó khăn lắm, như với ý chí của người lính cụ Hồ, bản thân tự vươn lên, cố gắng, đôi khi làm cũng gặp trở ngại chán nản nhưng nhớ câu nói của Bác “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền” bản thân phấn đấu không mệt mỏi, bây giờ đạt được kết quả như ngày hôm nay. Bản thân mình phải nêu gương cho con cháu và những người xung quanh về việc học tập theo gương Bác trong chịu khó và cần cù để mọi người cùng làm theo, đóng góp một phần cho phát triển quê hương”.

    Hơn 05 năm qua, Đảng ủy Phường 2 xác định việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị của cán bộ, đảng viên trước Nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Võ Văn Bé - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 2 cho biết: Trong thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, tạo sự nhận thức của các tầng lớp trong xã hội, nhằm đưa việc học tập theo Bác ngày càng lan tỏa mạnh mẽ. Đồng thời, xác định rõ những nội dung đột phá cần thực hiện trong năm 2021 nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác; chú trọng việc đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe dân; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm; góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh”.

    Có thể thấy, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành một trong những phương châm sống và sinh hoạt, làm việc của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người dân ở Phường 2 và thực sự lan tỏa trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Minh chứng là trên địa bàn xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị,... Việc học tập còn đồng thời gắn với phong trào thi đua yêu nước, tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất kinh doanh và xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường, giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn phường vào cuối năm 2020 còn 3,08%.

Những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác./.

 

Tuấn Phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 482
  • Trong tuần: 2 759
  • Tất cả: 1365528
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.