10/09/2024
Ủy ban nhân dân Phường 3 quan tâm chỉ đạo công tác Chuyển đổi số
Chuyển đổi số luôn là nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo Ủy ban nhân dân Phường 3 quan tâm chỉ đạo thường xuyên, liên tục.
UBND phường chỉ đạo thường xuyên duy trì hoạt động các Tổ Công nghệ số cộng đồng 07 khóm với 49 thành viên; tạo nhóm Zalo nội bộ để cung cấp thông tin nhanh, qua đó hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, kỹ năng sử dụng phần mềm bảo đảm an toàn thông tin mạng cơ bản; hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản công dân trên hệ thống thông tin dùng chung. Kết quả từ đầu năm đến nay: Số thuê bao di động sử dụng điện thoại thông minh được 7.696 thuê bao; người đủ 14 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác được 4.243 người; có tài khoản dịch vụ công trực tuyến được 1.744 người; có tài khoản định danh điện tử (VNeID) được 6.285 người và có điện thoại thông minh cài ứng dụng “Công dân Sóc Trăng” được 1.812 người; người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử được 34 người; số hộ gia đình tham gia nhóm Zalo CNCĐ khóm được 1.382 hộ, chiếm 61,86% tổng số hộ.
Cán bộ phường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.
Để công tác chuyển đổi số ngày càng nâng chất, mang lại hiệu quả thiết thực, UBND Phường 3 yêu cầu các đoàn thể- chính trị Phường Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung công việc trọng tâm chuyển đổi số năm 2024, trong đó nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh, cài đặt ứng dụng (app) Công dân Sóc Trăng, sử dụng tài khoản dịch vụ công trực tuyến, người dân có tài khoản định danh điện tử mức 2 và tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Tiếp tục thực hiện các nội dung của Đề án 06 về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; mô hình điểm đã đăng ký, tiếp tục thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; thực hiện số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc chi trả, thanh toán không dùng tiền mặt; cấp và hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử để đáp ứng xây dựng chính quyền số trong thời gian tới./.
Kim Yến (Trung tâm Văn hóa-Thể thao-truyền thanh)