Bà con giáo dân đón giáng sinh an lành, đảm bảo an toàn dịch bệnh

             Khác hơn mọi năm, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên lễ Giáng sinh năm nay được đồng bào công giáo ở tỉnh Sóc Trăng tổ chức ngắn gọn, đơn giản. Ở thị xã Ngã Năm, Bà con giáo dân chủ yếu đón lễ tại nhà để hạn chế tụ tập đông người, đảm bảo an toàn, vui tươi và an lành.

         Từ trung tâm phương 2, thị xã Ngã Năm, men theo con lộ nông thôn về xóm đạo Trà Cú, hai bên là những hàng rào cây xanh được bà con công giáo nơi đây trồng, chăm sóc khá bắt mắt, sạch sẽ, xen lẫn là những cờ phướn để đón lễ Giang sinh. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên bà con đón lễ Giáng sinh tại nhà, dù vậy, những hang đá được bà con làm tươm tất, trang nghiêm. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hân, Giáo dân họ đạo Trà Cú, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ: “ Do tình hình dịch bệnh, cho nên mùa Giáng sinh năm nay cũng không được như mọi năm. Nhưng không khí thì vẫn có ở mỗi gia đình. Như bà con cũng làm hang đá, treo cờ. Cũng gắn dây đèn nhấp nháy để mừng chúa Giáng sinh. Bà con cũng luôn ý thức chấp hành tốt 5K của Bộ Y tế”.

 
Chính quyền địa phương đến thăm và chúc mừng Giáng sinh Nhà thờ Tân Thành, thị xã Ngã Năm

      Không khí mùa Giáng sinh đã và đang đan len lỏi ở khắp các xóm đạo trên địa bàn thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, bà con công giáo trên địa bàn đón một mùa Giáng sinh khác hẳn so nhiều năm trước.  Theo ông Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ họ đạo Tân Thành, Phường 2, thị xã Ngã Năm, để phòng, chống dịch bệnh, các hoạt động như: văn nghệ, trò chơi dịp Giáng sinh sẽ không được tổ chức. Ngoài ra các Nghi thức đêm Giáng sinh sẽ được tổ chức qua hình thức trực tuyến tại nhà. Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, Hội đồng Giáo xứ còn tập trung tuyên truyền cho bà con giáo dân thực hiện tốt thông điệp 5K, mừng lễ giáng sinh tại nhà đơn giản, gọn nhẹ trong phạm vi hộ gia đình.

       Ông Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ họ đạo Tân Thành, Phường 2, thị xã Ngã Năm, chia sẻ: Hội đồng Giáo xứ cũng tuyên truyền vận động bà con, trong năm nay thì thực hiện theo chỉ đạo chung, ở nhà dự lễ online. Rồi nếu như gia đình có mừng chúa Giáng sinh năm 2021, mình chỉ tổ chức nhỏ lẻ trong gia đình, chứ không tổ chức đông người.

        Thị xã Ngã Năm có 04 họ đạo, với gần 6.000 giáo dân trên địa bàn, trong đó, địa bàn Phường 2 chiếm gần 50% giáo dân ở địa phương. Những ngày này, các địa phương tổ chức các đoàn đến thăm hỏi và tặng quà đến đồng bào công giáo. Bên cạnh thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương đối với bà con, đồng thời tuyên truyền đến giáo dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, với phương châm: “đón giáng sinh, an lành, vui tươi, tiết kiệm và an toàn phòng chống dịch”.

     Đồng chí Võ Văn Bé, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, nói: “ Đối với góc độ của phường thì cũng chỉ đạo ngành công an phối hợp với quân sự tăng cường công tác để mà nhắc nhở bà con không tụ tập đồng người, hạn chế tiệc tùng để tránh lây lan dịch bệnh”.

         Bà con giáo dân ở thị xã Ngã Năm luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách Pháp Luật của Đảng và Nhà nước. Bà con siêng năng, chí thú làm ăn, mạnh dựng ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, hầu như đời sống của bà con đều khấm khá, không còn hộ khó khăn. Điều này, giúp bà con dù ảnh hưởng của dịch bệnh, song vẫn có mùa giáng sinh ấm áp, an lành.

Con đường về Xóm đạo Trà Cú trong những ngày Noel 

        Ông Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch Hội đồng giáo xứ họ đạo Tân Thành, Phường 2, thị xã Ngã Năm, cho biết thêm: “ Tuy rằng không tập trung ở trên nhà thờ, nhưng thể hiện đức tin của mỗi người công giáo thì đâu cũng là mừng chúa Giáng sinh được. Thì qua đó, ở nhà vẫn cầu nguyện, mong rằng chúa Giáng sinh năm nay sẽ đem đến sự bình an cho tất cả mọi người trên thế giới cũng như là họ đạo và cho địa phương nói riêng.”

       Những ngày Noel cận kề, trên con đường của bà con xóm đạo với những ngôi nhà tường khang trang, được trang trí đèn hoa rực rỡ minh chứng là sự phát triển của bà con đồng bao công giáo.  Hiện tỷ lệ hộ nghèo đồng bào công giáo thấp hơn tỷ lệ hộ nghèo bình quân chung của thị xã, dưới 2%. Đời sống khá giả đồng bào công giáo tiếp sức cùng chính quyền địa phương trong xây dựng quê hương, an sinh xã hội và phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương.

Tuấn Phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 647
  • Trong tuần: 4 124
  • Tất cả: 1366893
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.