Giải bơi đua vỏ lãi hưởng ứng tuần lễ hoạt động Văn hóa – thương mại lần thứ II năm 2024
      Sáng ngày 26/4, tại đoạn sông Sáng Ngã Năm – Thanh Trị, UBND thị xã Ngã Năm tổ chức giải bơi đua vỏ lãi hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa – Thương mại lần II, năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4. Đến dự lễ khai mạc, có ông Bành Phước An - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các ban, phòng, ngành thị xã và lãnh đạo UBND các xã, phường.

      Tham gia giải đua năm nay, có tổng số 50 đội tham gia tranh tài ở cự ly 400m Nữ và 600m Nam; trong đó, có 36 đội Nam và 14 đội nữ, mỗi đội có 8 vận động viên tham gia tranh tài. Ở nội dung 400m Nữ, các đội bốc thăm thi đấu loại trực tiếp, chọn ra các đội thắng ở mỗi cặp đấu vào thi đấu chung kết xếp hạng. Riêng ở nội dung 600m Nam, được chia thành 02 bảng thi đấu loại trực tiếp, chọn ra các đội thắng ở mỗi bảng vào thi đấu chung kết xếp hạng. Được biết, số lượng đội tham gia năm nay tăng gấp 02 lần so với năm 2023; các đội cũng có sự chuẩn bị tốt về mặt kỹ thuật và thể lực, nên các trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, ngang tài, ngang sức và khá quyết liệt, thu hút được rất đông người dân và cán bộ công chức, viên chức, người lao động đến xem và cổ vũ. Anh Trần Văn Trí và Chị Huỳnh Thị Nê, là 02 vận động viên Nam – Nữ của xã Vĩnh Quới cho biết, năm nay các đội có sự chuẩn bị công phu về kỹ thuật, cũng như thể lực khá tốt, nên các đội so kè với nhau trên đường đua khá quyết liệt, tạo cho người xem vô cùng hào hứng.

 

       Ông Bành Phước An – Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban tổ chức giải bơi đua vỏ lãi cho biết: giải đấu nhằm phát huy mạnh mẽ phong trào thể dục - thể thao quần chúng trên địa bàn, phát huy tiềm năng các môn thể thao dân gian của cộng đồng dân cư, nhất là môn bơi đua võ lãi tại vùng sông nước Ngã Năm; qua đó hưởng ứng tốt “Cuộc vận động rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Nhìn chung, giải đấu năm nay các đội có sự đầu tư và khâu tập luyện tốt, nên chất lượng giải đấu được nâng lên đáng kể so với những năm trước; đặc biệt năm nay số đội tham cũng tăng gấp đôi so với năm trước; hoạt động bơi đua vỏ lãi, là bộ môn thể thao dân gian, nhiều năm qua đã gắn liền với đời sống của nhân dân miền sông nước Nam bộ nói chung, thị xã Ngã Năm nói riêng, đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và cổ vũ.

 

       Qua gần 01 ngày tranh tài sôi nổi, kết quả giải nhất nội dung thi đấu của Nữ thuộc về đơn vị xã Vĩnh Quới, giải nhì xã Tân Long, Phường 1 và Long Bình đồng hạng ba; ở nội dung thi đấu của Nam, giải nhất thuộc về xã Tân Long, giải nhì thuộc về xã Vĩnh Quới, Long Bình và Phường 2 đồng hạng ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 8 giải khuyến khích ở nội dung thi đấu của Nam và Nữ.

 

       Thông qua giải đấu lần này, ngoài việc tạo điều kiện cho các vận động viên trong toàn thị xã được gặp gỡ, vui chơi, giải trí sau những ngày lao động sản xuất vất vả, mà còn tạo điều kiện cho các vận động viên được rèn luyện sức khỏe, cũng như tạo niềm vui cho người dân địa phương địa phương trước lễ kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975-30/4/2024).

 
 

 

Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 103
  • Trong tuần: 2 228
  • Tất cả: 1377883
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.