Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện tại xã Vĩnh Quới
      Sáng ngày 20/6, Đảng ủy – UBND xã Vĩnh Quới phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã Ngã Năm, Bưu điện thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư bộ và Trưởng Ban nhân dân các ấp, cùng tất cả cán bộ đảng viên và đối tượng tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn xã. Tham dự Hội nghị, có ông Hồ Văn Dớn – Phó Giám đốc BHXH thị xã, ông Trịnh Văn Đua – Phó Trưởng Phòng lao động Thương binh và xã hội thị xã, ông Nguyễn Văn Mến – Giám đốc Bưu điện thị xã, ông Bùi Thanh Đương – Phó Bí thư Đảng ủy xã.

      Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe thông tin một số nội dung về chính sách BHXH tự nguyện. Trong đó, tập trung chuyên sâu về đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng và thời gian đóng, quyền lợi được hưởng,…Bên cạnh đó, phân tích rõ chính sách BHXH tự nguyện không khuyến khích người tham gia hưởng chế độ một lần, mà hướng đến tính an sinh xã hội; nêu tính ưu việt của chính sách như: được lĩnh lương hưu; được điều chỉnh lương hưu dựa trên cơ sở chỉ số giá tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế, phù hợp với ngân sách nhà nước và quỹ Bảo hiểm xã hội; được cấp thẻ BHYT miễn phí trong suốt quá trình hưởng lương hưu, cũng như được hưởng chế độ tuất,…Ngoài ra, người tham gia BHXH tự nguyện còn được nhà nước hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH hàng tháng, bằng mức chuẩn nghèo khu vực nông thôn. Cụ thể, được hỗ trợ 30% đối với người tham gia thuộc hộ nghèo, 25% đối với người tham gia thuộc hộ cận nghèo và 10% đối với người tham gia khác. Hội nghị cũng dành nhiều thời gian, để các đại biểu trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thụ hưởng các chế độ của BHXH tự nguyện. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện; các vướng mắc, kiến nghị của các đại biểu đã được lãnh đạo BHXH thị xã giải đáp cụ thể.

 
 
Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền

      Thông qua Hội nghị tuyền truyền, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và người dân trên địa bàn xã về chính sách BHXH tự nguyện; từ đó, giúp can bộ đảng viên và người dân chủ động tham gia BHXH tự nguyện. Đồng thời, góp phần tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của BHXH Việt Nam về chính sách BHXH tự nguyện, là điểm tựa vững chắc của người tham gia khi hết tuổi lao động, thực sự trở thành chỗ dựa cho những người lao động tự do, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 1180
  • Trong tuần: 11 075
  • Tất cả: 1477304
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.